Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tổ chức thành công phiên họp thường niên 2015 của Đại hội đồng cổ đông

22/04/2015

250 lượt xem

Vào ngày 22/04/2015, tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2015.

Đến tham dự buổi họp, về phía các đơn vị quản lý thị trường chứng khoán có sự tham dự của bà Trần Anh Đào – Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM; về phía Công ty mẹ – cổ đông lớn nhất là Tập đoàn Dầu khí Việt nam (PVN) có ông Phan Đình Đức – thành viên HĐTV; về phía Tổng công ty PVFCCo có 260 cổ đông, đại diện cho 76,8 % số cổ phần có quyền biểu quyết cùng các ông bà trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc và cán bộ chủ chốt của Tổng công ty cùng các đối tác, phóng viên báo đài và đại diện cho Công ty TNHH Deloite Việt Nam – đơn vị thực hiện kiểm toán BCTC của TCT.

Trong phiên họp, Ban lãnh đạo PVFCCo đã trình bày: Báo cáo về tình hình SX năm 2014 và các chỉ tiêu kế hoạch SXKD chính năm 2015; Báo cáo hoạt động của HĐQT; Báo cáo của Ban kiểm soát năm 2014 và đề xuất lựa chọn Kiểm toán năm 2015; Báo cáo tài chính năm 2014; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2014, kế hoạch phân phối lợi nhuận 2015; Báo cáo thù lao, lương thưởng 2014 của HĐQT, BKS, trình Dự toán 2015; Tờ trình về sửa đổi bổ sung Điều lệ TCT; Tờ trình về Điều lệ tổ chức hoạt động của Quỹ phát triển KHCN TCT; Tờ trình về giao dịch mua bán khí giai đoạn 2016-2019; Tờ trình về phương án và kế hoạch phát hành cổ phiếu cho CBCNV (ESOP).

Báo cáo trước Đại hội, về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014, ông Cao Hoài Dương – TGĐ TCT cho biết:  trong tình hình hoạt động có nhiều khó khăn và thách thức như giá khí biến động theo giá thị trường, cước vận chuyển tăng, giá phân bón giảm… nhưng với sự nỗ lực của BLĐ, toàn thể CBCNV, sự ủng hộ của các cổ đông thì nhìn chung TCT đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu SXKD, lợi nhuận đặt ra. Cụ thể là: Vận hành nhà máy an toàn, ổn định tối đa, đạt sản lượng kỉ lục từ trước đến nay là 885.000 tấn urê quy đổi và vượt kế hoạch 6%; doanh thu năm 2014 đạt 9.972 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 1.285 tỷ đồng – đạt 122% kế hoạch, chia cổ tức ở mức 30%, cao hơn 5% so với KH. Về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015, PVFCCo đặt mục tiêu sản xuất  780.000 tấn Urea, lợi nhuận trước thuế là 1.293 tỷ đồng, chia cổ tức ở mức 25%. BLĐ cũng đã thông báo đến các cổ đông về tình hình SXKD của PVFCCo trong quý I, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch như: sản xuất được 219.815 tấn đạm Phú Mỹ, đạt 28% kế hoạch năm và vượt 5% so với kế hoạch, kinh doanh hóa chất đạt 1.377 tấn, vượt 61% kế hoạch. Tổng doanh thu đạt 2.386 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 560 tỷ đồng. Đặc biệt, ngày 21/4/2015, PVFCCo đã được PVN chấp thuận kết quả chọn thầu EPC dự án NH3-NPK, dự kiến cuối tháng 4 sẽ ký hợp đồng xây dựng và dự kiến 24 tháng sau sẽ đưa vào vận hành.

Phát biểu tại phiên họp, đại diện của cổ đông lớn và là Công ty mẹ – Tập đoàn Dầu khí Việt nam – ông Phan Đình Đức đã khẳng định dù năm 2014 gặp nhiều khó khăn song PVFCCo vẫn khẳng định vai trò quan trọng của mình trong thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và là điểm sáng nền kinh tế quốc gia. Bên cạnh đó, ông cũng lưu ý PVFCCo cần tập trung cho các dự án mới để đảm bảo hiệu quả đầu tư, tạo nên sức bật mới cho sự phát triển của TCT. Ông cũng khẳng định về phía PVN sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết với các cổ đông cùng đầu tư: đảm bảo nguồn cung cấp khí ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để PVFCCo phát triển.

Bên cạnh đó, Đoàn chủ tịch phiên họp cũng đã trả lời thỏa đáng các vấn đề mà các cổ đông quan tâm như: bảo dưỡng nhà máy Đạm Phú Mỹ, việc giữ vững thị phần phân bón trong nước; triển khai các dự án, sử dụng nguồn tiền mặt, mua cổ phiếu quỹ…

Ông Lê Cự Tân – Chủ tịch HĐQT, thay mặt HĐQT TCT trân trọng gửi lời cám ơn đến các vị lãnh đạo, các cơ quan quản lý, Tập đoàn Dầu khí Việt nam và đặc biệt là những cổ đông đã đồng hành và hỗ trợ cùng Tổng công ty trong năm vừa qua. Trước những khó khăn, thách thức phía trước, để Tổng công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 2015, thực hiện đúng tiến độ các dự án để tạo đà tăng trưởng mạnh cho các năm sau, Ban lãnh đạo PVFCCo mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ và đồng hành của các cổ đông.

Tại Đại hội, các tờ trình, nghị quyết đều đã được đại đa số cổ đông thông qua. Nghị quyết và Biên bản đại hội sẽ được TCT hoàn thiện và công bố sớm đến các cổ đông và trong thời hạn quy định của pháp luật.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top