Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Đạm Phú Mỹ đạt mốc sản lượng 10 triệu tấn: Thành quả từ những nỗ lực không ngừng

20/09/2017

598 lượt xem

(Nguồn: ĐBND) Chạm mốc sản lượng 10 triệu tấn urê của Nhà máy Đạm Phú Mỹ chính là thành quả của tập thể CBCNV Nhà máy nói riêng và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) nói chung đã đạt được trong quá trình dài lao động, phấn đấu không ngừng trong hơn 13 năm qua.

Thành quả lao động và sáng tạo

“Điểm nổi bật nhất trong nhiều năm qua là phong trào ý tưởng, sáng kiến của tập thể cán bộ, và người lao động cho nhà máy. Nếu như trong giai đoạn năm 2004 – 2011, trung bình mỗi năm CBCNV Nhà máy đóng góp khoảng 50 sáng kiến thì kể từ 2011 đến nay, con số ấy đã tăng lên đến 100 và giá trị làm lợi tính toán được là khoảng 20 tỷ đồng/năm; trong đó, còn có nhiều sáng kiến không thể tính được bằng tiền. Đặc biệt nhất là vào năm 2013, gắn với việc bảo dưỡng tổng thể Nhà máy, con số sáng kiến tăng đột biến lên 130 và giá trị làm lợi là trên 60 tỷ đồng.”- Phó Giám đốc Nguyễn Đình Hùng cho biết. 

Trung tuần quý 3 vừa qua, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã cán mốc sản lượng 10 triệu tấn urê sau hơn 13 năm đi vào hoạt động. Đối với Nhà máy Đạm Phú Mỹ nói riêng và PVFCCo nói chung, sự kiện này là một mốc son đầy ý nghĩa; Khẳng định được thành quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tất cả tập thể CBCNV trong việc quản lý, vận hành, bảo dưỡng nhằm bảo đảm Nhà máy vận hành an toàn, hiệu quả, ổn định, liên tục dài ngày.

Phó Giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ Nguyễn Đình Hùng cho biết, sản lượng 10 triệu tấn urê là một con số biết nói. Không những vậy, mốc son này còn là niềm vui, là nguồn động lực củng cố tinh thần cho tất cả người lao động TCT trong giai đoạn nhiều khó khăn như hiện nay. Cho dù Nhà máy Đạm Phú Mỹ có quy mô và công nghệ hiện đại nhất thuộc hàng tầm cỡ trong khu vực; nhưng để nhà máy vận hành an toàn, hiệu quả lâu dài thì cho dù máy móc có hiện đại đến đâu cũng không thể thiếu bàn tay và khối óc của con người.

Có dịp đến Nhà máy chúng tôi mới hiểu được phần nào tâm huyết và công sức của những cán bộ và người lao động đóng góp cho Nhà máy. Và một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là số lượng những phát minh, những ý tưởng, sáng kiến của người lao động hàng năm là rất lớn, có giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Các con số trên là những sáng kiến đã được cấp lãnh đạo Nhà máy cũng như TCT công nhận và đã đưa vào áp dụng thành công, còn con số thực tế mà người lao động gửi về hàng năm nhiều hơn rất nhiều. Đơn cử như từ đầu năm 2017 đến nay, các ý tưởng, sáng kiến được tổng hợp đã lên đến con số 400. Nhưng nếu nói về phong trào sáng kiến tại Nhà máy mà chỉ nói về tinh thần tìm tòi, sáng tạo của người lao động không thì chưa đủ, bởi đặc biệt hơn, đó còn là nhờ vào chủ trương mạnh mẽ, là sự động viên, khuyến khích kịp thời của lãnh đạo TCT cũng như lãnh đạo Nhà máy.

Bên cạnh đó, người lao động luôn làm việc theo tinh thần văn hóa doanh nghiệp của Nhà máy, đó là: tuân thủ và hiệu lực. Tức là người lao động luôn tuân thủ nội quy, kỷ luật làm việc cao nhất để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời bảo đảm an toàn cho xung quanh. “Khi mỗi người, mọi bộ phận đều hoàn thành chức năng của mình thì tập thể Nhà máy đều hoàn thành, hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ hàng năm mà TCT cũng như Tập đoàn giao phó” – ông Hùng cho biết.

Bảo đảm vận hành và an toàn môi trường

Để Nhà máy hoạt động hiệu quả, ổn định dài ngày thì công tác an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế mà lãnh đạo TCT và Nhà máy đặt ra mục tiêu cùng tập thể người lao động bảo đảm Nhà máy vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố lao động nghiêm trọng, cũng như sự cố cháy nổ nào trong Nhà máy.

Tính đến nay, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã đi vào sản xuất hơn 13 năm, máy móc cũng bắt đầu hao mòn. Chính vì thế mà song song với công tác vận hành thì ban lãnh đạo Nhà máy đưa công tác bảo dưỡng là một nhiệm vụ trọng tâm. Thật ra là không phải đợi đến bây giờ mà tầm quan trọng đặc biệt của công tác bảo dưỡng đã được lãnh đạo Nhà máy đặt ra ngay từ những năm đầu hoạt động. Chính điều này đã góp phần đặc biệt quan trọng giúp Nhà máy hoạt động hiệu quả, an toàn trong suốt thời gian qua.

Ở Nhà máy, công tác bảo dưỡng tổng thể được thực hiện định kỳ 2 năm một lần. Và lần bảo dưỡng kế tiếp sẽ được tập thể CBCNV Nhà máy lên kế hoạch từ ngay sau khi kết thúc bảo dưỡng mới nhất. Ví dụ như năm 2011, sau khi kết thúc bảo dưỡng tổng thể 1 tháng thì Nhà máy tổ chức hội thảo đánh giá rút kinh nghiệm và chuẩn bị phương án cho đợt bảo dưỡng năm 2013. Chính vì có sự chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu như vậy nên các đợt bảo dưỡng tổng thể đều hoàn thành trước kế hoạch và đạt chất lượng cao.

Có thể nói, 10 triệu tấn là mốc son quan trọng của Nhà máy Đạm Phú Mỹ nói riêng và PVFCCo nói chung sau hơn 13 năm hình thành và phát triển. “Quả ngọt” này cũng chính là một động lực to lớn để tập thể CBCNV Nhà máy cũng như PVFCCo thêm mạnh mẽ, vững tin tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phân bón và hóa chất chuyên dụng trong khu vực Đông Nam Á.

Hãng Haldor Topsoe (Đan Mạch) đánh giá, Nhà máy Đạm Phú Mỹ nằm trong top đầu những Nhà máy đạm có công nghệ tương tự được vận hành an toàn, hiệu quả nhất thế giới. Sau đợt bảo dưỡng tổng thể năm 2011, Nhà máy vận hành dài ngày liên tục 191 ngày (từ ngày 29.8.2012 – 8.3.2013). Tiếp đó, sau đợt bảo dưỡng năm 2015 thì Nhà máy lại đạt thành tích vận hành dài ngày nhất từ trước đến nay với 279 ngày, tính từ ngày 21.9.2015 – 27.6.2016, đạt kỷ lục thứ 2 thế giới về vận hành dài ngày nhất. 

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top