Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

Thị trường phân bón ít biến động

16/05/2014

346 lượt xem

(Nguồn báo NNVN)

Giá bán các loại urê tại thị trường ĐBSCL hiện khá ổn định, không có nhiều biến động, dao động từ 8.200 – 8.500 đ/kg.

Thị trường phân bón trong nước đang có những tín hiệu khởi sắc trở lại, sức mua bắt đầu tăng vào những ngày vừa qua do nhu cầu chăm bón cây trồng vụ hè thu tại Nam bộ và mùa mưa ở khu vực Tây Nguyên.

Hiện nay, khu vực Tây Nguyên đã bắt đầu tập trung bón phân cho cây công nghiệp khi mùa mưa đến. Do đó, nhu cầu tiêu thụ urê được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Với sản phẩm urê, bà con nông dân có nhiều lựa chọn hơn, bởi có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất trong nước như Đạm Phú Mỹ, Đạm Cà Mau, Đạm Ninh Bình, Đạm Hà Bắc và cả urê NK.

Theo ghi nhận tại một số tỉnh, hiện nay lượng hàng phân đạm đang được tập trung về khu vực Tây Nguyên và Đông Nam bộ để cung cấp nông dân kịp bón cho cây công nghiệp dài ngày, ngắn ngày và lúa vụ hè thu khá nhiều. Nhu cầu chăm bón hiện nay chủ yếu là các loại phân bón như phân đạm, DAP, NPK, SA.

Do vận chuyển phân bón đến khu vực này chủ yếu là đường bộ nên việc kiểm tra tải trọng từ đầu tháng 4 đã có ảnh hưởng đến giá cước vận chuyển và lượng hàng đưa về từng khu vực. Do đó, giá cả các mặt hàng phân bón có tăng nhẹ khoảng 100-150đ/kg. Giá bán urê tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên và Đông Nam bộ hiện dao động trong khoảng 8.300 – 8.700 đ/kg.

Cũng theo ghi nhận tại khu vực ĐBSCL, nguồn cung urê hiện đang khá dồi dào, chủ yếu từ Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Nhà máy Đạm Cà Mau. Nhu cầu sử dụng urê cũng đang tăng mạnh tại các khu vực tập trung xuống giống vụ HT chính vụ như An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh…

11-38-27_nh-2

 

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top