Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

Sản xuất, kinh doanh phân bón – Bát nháo đến bao giờ? Khi thanh tra… giấu kết luận

17/05/2012

328 lượt xem

Tài liệu của NNVN cho thấy, hễ tiến hành thanh kiểm tra tình hình phân bón đều thấy tỷ lệ doanh nghiệp sản xuất và đại lý kinh doanh mắc sai phạm rất cao. Thế nhưng, điều đáng nói cơ quan chức năng sau khi thanh tra, có kết luận các sai phạm lại “ngại” công bố, thậm chí ém kết luận.

Rời tỉnh Lâm Đồng, chúng tôi tìm về Đăk Lăk – nơi có diện tích cây công nghiệp đặc biệt là cà phê lớn nhất cả nước khi người dân nơi đây vừa thu hoạch xong vụ cà phê, tiêu… nên nhu cầu về PB đang rất lớn. Tại địa bàn tỉnh này, vừa qua NNVN đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng PB kém chất lượng đang tung hoành khắp nơi khiến không ít nông dân dù trúng vụ cà phê và hồ tiêu nhưng vẫn… đau như bò đá.

Ông Hoàng Văn T ở thôn Tân Hòa 2, xã Ea Knuếc, huyện Krông Păk cho biết, phân bón gì mà lắm nhãn hiệu, nhiều tên công ty thế? Chúng tôi là nông dân, ra đại lý thấy cùng một loại NPK mà có hàng chục nhãn hiệu của các công ty khác nhau; cùng là phân gà xử lý mà cả chục loại… không biết đường nào chọn nên đành xuôi theo lời “gợi ý” của đại lý. Bây giờ nghe nhà báo nói, các Cty “cò con” không tên tuổi, chất lượng kém thường vừa bán vừa tặng PB, lại có tỷ lệ chiết khấu cao để đại lý nói vống “bốc thơm” nhằm bán được hàng thì không biết mua phân của ai…

Quả thật khi chúng tôi vào một đại lý PB hoành tráng ở đây thấy trưng cả chục tấn phân bón của hàng chục Cty khác nhau, loại nào cũng thấy quảng cáo khá “kêu” ngoài bao bì chẳng trách nông dân lạc vào ma trận PB…

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top