Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Báo chí và PVFCCo

 

Kỹ sư Trần Thị Thanh Nga: Thủ lĩnh công đoàn giàu sáng tạo

28/11/2017

344 lượt xem

Như người nông dân gieo hạt, nếu cần mẫn chăm bón, vun trồng thì sẽ thu những quả ngọt trĩu cành. Cũng vậy, với bất cứ công việc gì, nếu làm bằng cả tình yêu và tâm huyết thì sẽ có thành quả “đẹp”. Đó cũng là kim chỉ nam trong công việc của chị Trần Thị Thanh Nga – Chủ tịch Công đoàn Xưởng Điện, Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Thấm thoát cũng đã gần 20 năm trôi qua. Năm 1999, khi chị Nga đang là sinh viên năm nhất Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Kế toán thì chị nhận được tin báo nhận học bổng du học của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, tại Trường Đại học Bách khoa Kiev, chuyên ngành điện. Đó cũng là bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời chị.

Đến bây giờ, chị Nga vẫn thắc mắc vì sao mọi người lại chọn một cô gái nhỏ nhắn như chị học chuyên ngành điện?! Nhưng bất ngờ hơn hết với chị là việc được chọn học đúng lĩnh vực mà chị yêu thích từ khi còn học phổ thông. Việc lắp nối những mạch điện và xem nó hoạt động khiến chị thích thú vô cùng. Chính vì vậy mà chị rất hứng thú học môn này và tiếp thu rất nhanh.

Sau khi tốt nghiệp ở Ucraina về, chị được phân công về Xưởng Điện của Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Thời gian đầu, chị Nga tham gia vào tổ trực tiếp bảo dưỡng động cơ, mạch điện (làm chuyên môn sâu về điện). Một thời gian sau thì chuyển qua công việc thiên về kỹ thuật, quản lý, theo dõi tình trạng máy móc thiết bị. Và hiện tại, công việc của chị Nga ở xưởng là phụ trách hệ thống quản lý chất lượng, lập kế hoạch bảo dưỡng thiết bị điện và một số công việc khác mà lãnh đạo xưởng cũng như lãnh đạo nhà máy phân công.

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top