Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Trò chuyện cùng bác nông dân viết “tâm thư” gửi Bộ trưởng

06/08/2013

429 lượt xem

Vào ngày 3/8/2013, đ/c Dương Trí Hội – Phó TGĐ TCT và các cán bộ thị trường đã đến thăm, trò chuyện với gia đình bác nông dân Huỳnh Văn Sơn tại Ấp 1, Xã Tân Đông, Thạnh Hóa, Tỉnh Long An để trao đổi và cung cấp thêm thông tin liên quan tới sản phẩm của Tổng Công ty sau khi bức “tâm thư” của bác gửi tới Bộ trưởng Bộ NN&PT NT được các báo đăng tải vào tuần trước.

Được biết, gia đình bác Sơn hiện có 1,2ha ruộng gần nhà và thường xuyên sử dụng sản phẩm của Đạm Phú Mỹ nên rất quan tâm tới chất lượng sản phẩm, giá cả cũng như cách sử dụng phân bón sao cho hiệu quả nhất. Bác Sơn cho biết, mặc dù trên thị trường hiện nay có nhiều loại phân đạm nhưng lâu nay bác vẫn ưa thích và lựa chọn sử dụng Đạm Phú Mỹ mặc dù giá bán của Đạm Phú Mỹ trên thị trường đôi lúc cao hơn các sản phẩm cùng loại một chút do sản phẩm hạt đều, dễ rải, lúa phát triển tốt và có mẫu mã bao bì bền, đẹp. Bác Sơn cũng bày tỏ mong muốn sẵn sàng cộng tác, phối hợp với cán bộ thị trường của Tổng công ty để tổ chức các buổi hội thảo, hướng dẫn sử dụng phân bón cho nông dân trong vùng trong các vụ lúa tới.

PTGĐ Dương Trí Hội đã trò chuyện và trao đổi thông tin, hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm của Tổng công ty và giải đáp các thắc mắc của bác Sơn về quy trình sản xuất, phân phối, sử dụng và bảo quản các sản phẩm do Tổng công ty sản xuất cũng như các thông tin về thị trường phân bón, nông sản nói chung. Qua trao đổi, trò chuyện bác Sơn chứng tỏ là một người có hiểu biết khá sâu về sản xuất nông nghiệp, nắm bắt sát giá cả thị trường phân bón, nông sản. Bác cũng biết sử dụng máy tính, internet và có địa chỉ email. Bác Sơn cho biết đã nung nấu ý định viết thư gửi Bộ trưởng Bộ NNPTNT từ hồi đầu năm khi cuộc sống của gia đình mình gặp khó khăn vì chăn nuôi dịch bệnh, nghề phụ hồ (nghề phụ lúc nông nhàn của bác Sơn) ít việc và “tâm huyết” lên tới đỉnh điểm khi thu hoạch vụ Đông Xuân giá lúa bán quá rẻ, bác đã dành 1 tiếng rưỡi để soạn thư gửi Bộ trưởng NNPTNT. Bức thư này cũng được bác  gửi tới tòa soạn báo Nông thôn Ngày nay.

Bác Sơn tâm sự: bác sinh năm 1966, quê gốc ở Sóc Trăng. Gia đình sau đó di chuyển về Thạnh Hóa, Long An để khai hoang, trồng lúa. Bác có 5 năm 3 tháng đi bộ đội tại Campuchia, xuất ngũ năm 1989 và lập gia đình, có được 3 con, con trai đầu hiện đang học đại học năm thứ hai tại Đại học Long An và 2 con gái sinh đôi đang học cấp 3.

Sau khi gửi thư tới Bộ trưởng và được Bộ trưởng Bộ NNPTNT trực tiếp giải đáp thắc mắc trên báo cũng như được Đạm Phú Mỹ tới thăm và trao đổi thông tin, bác Sơn cũng cho biết, bác sẽ sớm “biên soạn” bức thư thứ 2 để cám ơn Bộ trưởng, các báo đài và Đạm Phú Mỹ.

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top