Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Trao giải Cuộc thi viết về Nông nghiệp – nông dân – nông thôn năm 2014

31/03/2015

326 lượt xem

Tối ngày 29/3/2015, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi viết về Nông nghiệp – Nông dân – Nông thôn năm 2014 do Báo Nhân dân chủ trì tổ chức.

Đến tham dự lễ trao giải có về phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước có đồng chí Vũ Văn Ninh – UV TWĐ, Phó thủ tướng Chính phủ; đồng chí Thuận Hữu – UVTWĐ, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân dân; đồng chí Nguyễn Quốc Cường – UVTWĐ, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, đại diện các cơ quan Trung Ương, Bộ, Ngành… Về phía lãnh đạo PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân–Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT.

Lễ trao giải nhằm tôn vinh các tác giả đã đạt giải trong cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2014 do báo Nhân dân tổ chức. Năm nay, với chủ đề “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới”, BTC cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các các ngòi bút chuyên và không chuyên trên khắp cả nước. Trong hơn 1.000 tác phẩm gửi về dự thi, đã có 18 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn và nhận giải thưởng tại cuộc thi viết lần này với: 3 giải B, 6 giải C và 9 giải khuyến khích. Đặc biệt, trong các tác phẩm đạt giải, tác giả Phạm Quý Ninh – chuyên viên ban Tiếp thị – Truyền thông TCT đã xuất sắc đạt giải cao nhất của cuộc thi năm nay (giải B) với tác phẩm “ISO hóa việc nhà nông”.

Những tác phẩm đạt giải năm nay đã phản ánh sinh động về bức tranh nông nghiệp, nông dân, nông thôn nước ta cả những mặt tích cực cũng như những hạn chế trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đã bám sát chủ đề của cuộc thi với nhiều cách thức thể hiện đa dạng trên nhiều lĩnh vực: chính sách, cơ sở hạ tầng nông thôn, trồng trọt, chăn nuôi, thủy hải sản, gương điển hình người nông dân. Đồng thời, nhiều bài viết đã nêu bật được những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách tam nông, tái cơ cấu nông nghiệp, áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất nông nghiệp; biểu dương những gương điển hình tiên tiến trong xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu ở nông thôn. Đặc biệt, nhiều bài viết đã phân tích, đề xuất những giải pháp, kinh nghiệm thực tiễn có tác dụng thiết thực đối với phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong tình hình mới.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đánh giá cao việc tổ chức cuộc thi, các bài viết tham gia dự thi đã giúp tuyên truyền Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với phổ biến về cơ chế, chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan thông tin, báo chí phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành hữu quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời đổi mới cách thức thể hiện, hình thức thông tin, mở rộng mạng lưới phát hành để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nói riêng.

Từ thành công của cuộc thi viết năm 2014, thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Lê Quốc Khánh– Phó TBT Báo Nhân dân đã phát động cuộc thi năm 2015 với chủ đề ” “Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ trao giải:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top