Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Tổng kết mô hình Cánh đồng mẫu lớn sử dụng Đạm Phú Mỹ tại Phú Yên

31/08/2012

313 lượt xem

Hôm nay (31/8/2012), TCT Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức buổi tổng kết mô hình Cánh đồng mẫu lớn sử dụng Đạm Phú Mỹ tại huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên

Kết quả thu hoạch mẫu cũng như đánh giá trực tiếp tại đồng ruộng của các nhà chuyên môn, bà con nông dân cho thấy năng suất ruộng mô hình đã cao hơn từ 5-10% so với ruộng sản xuất đại trà theo cách truyền thống của bà con. Trao đổi tại hội thảo, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên đã đánh giá cao việc hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của PVFCCo, Công ty PVFCCo Miền Trung trong việc triển khai mô hình, cung ứng vật tư Đạm Phú Mỹ để bà con triển khai mô hình mẫu.

Hội thảo đã có sự tham gia đóng góp ý kiến và thảo luận sôi nổi của các HTX, bà con nông dân về vấn đề sử dụng phân bón hiệu quả và áp dụng quy trình canh tác đồng bộ cho các cánh đồng.

Được biết, chương trình xây dựng “Cánh đồng mẫu lớn” là một chủ trương lớn của Quốc gia trong việc phát triển nông nghiệp, nông thôn. Năm 2012, dưới sự chỉ đạo của Cục Trồng trọt – Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT của nhiều tỉnh trên cả nước đã đồng loạt triển khai chương trình xây dựng cánh đồng mẫu lớn để bà con nông dân tham gia sản xuất theo quy trình khép kín với sự tham gia chặt chẽ của 4 nhà. 

Đây là một trong những chương trình có sự chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ của Sở NN-PTNT, các Trung tâm khuyến nông, đơn vị nghiên cứu các tỉnh với bà con nông dân để chuyển giao quy trình TBKT vào canh tác lúa nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

Để không ngừng góp phần vào việc quảng bá rộng rãi hình ảnh PVFCCo, nâng cao uy tín Thương hiệu Đạm Phú Mỹ đối với bà con nông dân đồng thời tạo mối liên kết chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị chuyên môn, đại lý tại các khu vực tiêu thụ phân bón, PVFCCo đã phối hợp với Sở NN&PTNT các tỉnh để chuyển giao kỹ thuật canh tác sử dụng Đạm Phú Mỹ cho chuỗi mô hình cánh đồng mẫu lớn.

Một số hình ảnh hội thảo và mô hình cánh đồng mẫu lớn.

 

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top