Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Tọa đàm “TPP – Những ảnh hưởng tới doanh nghiệp Việt Nam và PVFCCo”

20/12/2013

260 lượt xem

Chiều ngày 19/12/2013, PVFCCo đã tổ chức buổi “Tọa đàm Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) – ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt Nam/PVFCCo”. Buổi tọa đàm được tổ chức tại Hội trường tầng 12 và trực tuyến với các điểm cầu tại các đơn vị thành viên.

Diễn giả tham dự và trình bày tại buổi tọa đàm có: đ/c Lương Hoàng Thái – Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên – Bộ Công thương, Phó đoàn đàm phán TPP Việt Nam; đ/c Ngô Trung Khanh – Vụ Phó Vụ Chính sách Thương mại Đa biên – Bộ Công thương. Các đại biểu tham dự của PVFCCo gồm có: đ/c Cao Hoài Dương – TGĐ, đ/c Nguyễn Hồng Vinh – UVHĐQT, đ/c Từ Cường – PTGĐ, Giám đốc Nhà máy; đ/c Nguyễn Văn Tòng – PTGĐ; đ/c Lê Thị Thu Hương – PTGĐ, đ/c Dương Trí Hội – PTGĐ; đ/c Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn cùng các lãnh đạo, đại diện các Ban/Văn phòng, đơn vị thành viên.

Trong buổi tọa đàm, các diễn giả đã thông tin, giới thiệu về TPP và tầm quan trọng, ảnh hưởng của TPP đối với Việt Nam và các doanh nghiệp của Việt Nam. Việc tham gia Hiệp định TPP được đánh giá là sẽ giúp Việt Nam cải thiện cơ cấu thị trường xuất nhập khẩu; mở thêm thị trường cho hàng hóa của Việt Nam; tham gia các chuỗi sản xuất khu vực và quốc tế; tạo thuận lợi cho tái cơ cấu kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng; tăng tính hấp dẫn với đầu tư nước ngoài và đầu tư trong nước, tạo năng lực sản xuất mới và tạo việc làm cho người lao động… Tuy vậy, TPP cũng đi kèm với nhiều thách thức trong đó có sức ép cạnh tranh và tác động xã hội; sức ép điều chỉnh hệ thống pháp luật, tư duy quản lý và năng lực quản lý…

Sau phần thông tin chung, buổi tọa đàm trở nên hết sức sôi nổi với các thông tin sâu, trao đổi thêm giữa diễn giả và các thành viên tham dự về các vấn đề có liên quan trực tiếp đến PVFCCo như: thị trường nông sản, thị trường chứng khoán, ngành xơ sợi, thiết bị vật tư cho Nhà máy, thị trường bán lẻ….

Phát biểu bế mạc buổi tọa đàm, TGĐ Cao Hoài Dương cho rằng đây là một cơ hội hết sức quý báu đối với PVFCCo khi mà buổi tọa đàm có sự tham dự, trao đổi, cập nhật thông tin của đại diện đoàn đàm phán TPP vừa trở về từ vòng đàm phán Bộ trưởng. PVFCCo là một doanh nghiệp đã đang và sẽ có sự hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế, có tầm nhìn trở thành doanh nghiệp có uy tín, tầm cỡ trong lĩnh vực phân bón hóa chất của khu vực, chắc chắn TPP sẽ có những ảnh hưởng đến PVFCCo và PVFCCo cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đ/c Tổng giám đốc mong muốn các diễn giả sẽ tiếp tục cập nhật thông tin thêm sau các vòng đàm phán, đồng thời, vì sự phát triển thành công, bền vững của PVFCCo, yêu cầu CBCNV tiếp tục tích cực tìm hiểu, trang bị các kiến thức, tâm thế vững vàng để sẵn sàng tận dụng những cơ hội, đối đầu với những thách thức mà TPP mang lại.

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top