Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Tiếp tục tổ chức thăm quan Viện lúa IRRI cho các nông dân giỏi, cán bộ nông nghiệp trên cả nước

03/08/2013

347 lượt xem

Tiếp theo các chương trình tham quan Viện Lúa IRRI – Philippines năm 2012 và Viện Lúa Thái Lan (tháng 6/2013), trong các ngày từ 03/08/2013 đến 06/08/2013, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tổ chức chuyến thăm quan, học tập tại Viện lúa IRRI – Philippines cho 28 đại biểu của Cục trồng trọt – Bộ NNPTNT, các cơ quan quản lý về nông nghiệp, trung tâm khuyến nông, nông dân giỏi đến từ 21 tỉnh thành trên cả nước.
Chiều 2/8, tại trụ sở TCT, PVFCCo đã tổ chức gặp mặt đoàn trước ngày khởi hành. Tham dự buổi gặp mặt có đ/c Phạm Văn Dư – Phó Cục trưởng Cục trồng trọt, Trưởng đại diện phía Nam và các thành viên trong đoàn; về phía lãnh đạo TCT có đ/c Dương Trí Hội – Phó TGĐ TCT và lãnh đạo các Ban chuyên môn của TCT.
Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo TCT, đ/c Dương Trí Hội chúc Đoàn có chuyến đi bổ ích, đầy ý nghĩa và gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong đoàn thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với TCT trong các công tác hướng dẫn kĩ thuật, giới thiệu sản phẩm để đưa sản phẩm của PVFCCo đến tận tay người nông dân, đồng thời thông tin thêm về tình hình sản xuất kinh doanh của TCT. Đoàn đã được thăm quan phòng Truyền thống của PVFCCo và nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của TCT.
Việc tổ chức chuyến tham quan và học tập tại Viện lúa IRRI – Philipines là một trong những hoạt động của PVFCCo nhằm cảm ơn sự đồng hành của cán bộ hoạt động trong lĩnh vực khuyến nông, nông nghiệp tại các Sở Nông nghiệp, Trung tâm khuyến nông, các Chi cục Bảo vệ thực vật và bà con nông dân trên khắp cả nước vào sự phát triển của PVFCCo. Đây cũng là cơ hội để các cán bộ nông nghiệp, bà con nông dân được đến với Viện lúa quốc tế – IRRI- nơi đã tạo ra nguồn giống cho khoảng 70% diện tích cây lúa ở Việt Nam hiện nay, nơi có cánh đồng mẫu lớn nhất thế giới. Với họ, đây thực sự là chuyến đi được mong chờ, như lời chia sẻ của Ông Trần Ngọc Thể – Giám đốc Chi cục BVTV Hậu Giang: 30 năm trong nghề nông nghiệp, ngày từ ngày đầu bước chân vào ngành đã được nghe về IRRI, mong ước từ lâu được đến IRRI nhưng chưa có cơ hội!
 Ngày 5/8/2013, Đoàn đại biểu của Cục trồng trọt – Bộ NNPTNT, các cơ quan quản lý về nông nghiệp, trung tâm khuyến nông, nông dân giỏi đến từ 21 tỉnh thành trên cả nước (do PVFCCo tổ chức) đã đến thăm quan và làm việc tại Viện lúa IRRI – Philippines. Đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của Ban giám đốc Viện, các vị Trưởng dự án và các chuyên gia của Viện. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được Viện lúa trao đổi những kinh nghiệm về sản xuất lúa tại các nước trên thế giới, tại các vùng thổ nhưỡng khác nhau như vùng ngập mặn, hạn hán…Tiếp đó, Đoàn được các cán bộ của Viện thông tin chi tiết về các giống lúa phổ biến trên thế giới, các công cụ canh tác nông nghiệp từ trước đến nay, hướng dẫn các kiến thức tiên tiến về bảo quản và xử lý sau thu hoạch, các máy móc thiết bị hiện đại do IRRI nghiên cứu và phát triển…Trong dịp này, IRRI và PVFCCo cùng thống nhất, bày tỏ mong muốn xây dựng, phát triển quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên thông qua việc trợ giúp kỹ thuật và thực hiện các dự án của IRRI liên quan đến Việt nam. Thông tin về chuyến đi sẽ tiếp tục được cập nhật….
Một số hình ảnh:

Đ/c Phạm Văn Dư phát biểu tại buổi gặp mặt

Đ/c Dương Trí Hội phát biểu tại buổi gặp mặt


Tham quan phòng truyền thống


Thăm quan và làm việc tại viện lúa IRRI:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top