Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Sôi nổi diễn đàn “Thanh niên với công tác phát huy ý tưởng sáng tạo”

23/08/2013

302 lượt xem

Sáng nay (22/8/2013) tại trụ sở TCT, Ban Kỹ thuật TCT phối hợp với Đoàn thanh niên TCT đã tổ chức diễn đàn “Thanh niên với công tác phát huy ý tưởng sáng tạo” trực tuyến đến các đơn vị thành viên tại 5 điểm cầu.

Tham dự diễn đàn, về phía lãnh đạo TCT có:đ/c Bùi Minh Tiến – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT;đ/c Lê Văn Quốc Việt – Phó TGĐ TCT;đ/c Hoàng Việt Dũng – Phó TGĐ TCT. Về phía Đoàn Thanh niên có đ/c Lê Anh Quốc – Bí thư ĐTN TCT, lãnh đạo các đơn vị thành viên, các Ban/VP TCT và hơn 100 đoàn viên đến từ các cơ sở Đoàn.

Diễn đàn được tổ chức nhằm mục đích phổ biến quy trình triển khai chương trình phát huy ý tưởng sáng tạo qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoànviên thanhniên nói riêng và CBCNV nói chung trong công tác phát huy sáng tạo sáng kiến,đồng thời chỉ nâng cao nhận thức của Đoàn viên thanh niên về công tác sáng kiến. Diễn đàn cũng là cơ hội để đoàn viên trao đổi, cùng nhau đưa ra những giải pháp để phát huy các ý tưởng sáng tạo.

Tại diễn đàn, các đoàn viên đã được phổ biến về Quy trình triển khai ý tưởng sáng tạo (E1-001), tranh luận và đóng góp ý kiếnsôi nổi, hào hứng với phần trình bày tham luận của các đơn vị tham gia diễn đàn: “Vai trò xung kích của Đoàn thanh niên xưởng Đo lường –Tự động hóa trong phong trào sáng kiến”; “Công tác phát huy sáng kiến tại Cơ quan TCT – Thực trạng và giải pháp” của Đoàn TN khối cơ quan TCT; “Quản lý công tác mua sắm đấu thầu bằng phần mềm” của Chi đoàn PVFCCo SE; “Giải pháp Bữa trưa xanh tiết kiệm chi phí quản lý” của Chi đoàn PVFCCo SBD. Nhiều ý kiến thực tiễn đã được đưa ra để Đoàn Thanh niên và CBCNV ngày càng suy nghĩ để tìm ra các ý tưởng sáng tạo và thực hiện việc đưa các ý tưởng sáng tạo, cải tiến này vào công việc hàng ngày của mỗi CBCNV.

Phát biểu tại diễn đàn, đ/c Bùi Minh Tiến nhấn mạnh tầm quan trọng của lợi ích trong công tác phát huy ý tưởng sáng tạo và cam kết sự ủng hộ “tuyệt đối” của Ban lãnh đạo TCT để mỗi CBCNV phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Đ/c khẳng định việc phát huy ý tưởng sáng tạo không chỉ mang lại lợi ích cho tập thể, với hoạt động sản xuất kinh doanh, mà trước hết mang ý nghĩa to lớn cho mỗi cá nhân, giúp trở thành những người sáng tạo, luôn “đi tiên phong”. Đồng chí cũng đưa ra ý tưởng 5 x 5 với những nội dung rất thiết thực, cụ thể: Số 5 đầu tiên là “năm phút”, Số 5 tiếp theo sẽ là:

ü  Đi làm sớm 5 phút, đi họp trước 5 phút

ü  Bỏ ra 5 phút đầu giờ để lên danh sách việc cần làm ngày hôm nay

ü  Dành 5 phút để đọc lại văn bản/công văn trước khi trình ký lãnh đạo

ü  Dành 5 phút để ghi ra nội dung cần trao đổi trước khi nhấc máy gọi điện thoại cho tối tác/khách hàng,,

ü  Dành 5 phút để dọn dẹp lại bàn làm việc trước khi ra về.

Diễn đàn đã diễn ra thành công tốt đẹp, qua diễn đàn, đoàn viên thanh niên PVFCCo đã hiểu thêm những vấn đề, giải pháp cần thiết trong công tác phát huy sáng tạo, sáng kiến; từ đó phát động phong trào ý tưởng để khuyến khích phát huy sáng tạo, sáng kiến.

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top