Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tổng kết mô hình trình diễn NPK Phú Mỹ” tại Thanh Hóa

01/06/2012

313 lượt xem

Trong ngày 30/5/2012, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) phối hợp cùng với Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Bắc (PVFCCo North) tổ chức hội thảo tổng kết mô hình trình diễn NPK Phú Mỹ trong sản xuất lúa lồng ghép giới thiệu sản phẩm NPK Phú Mỹ cho bà con nông dân tại Huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Qua số liệu thu hoạch mẫu thì năng suất của các mô hình cao hơn 4 -5 tạ/ ha so với mô hình đối chứng. Tuy chi phí giá thành đầu tư phân bón của ruộng mô hình là 7.200.000/ha cao hơn sử dụng phân đơn là 6.710.000/ha nhưng chi phí sử dụng thuốc BVTV ít hơn và hiệu quả cao hơn ruộng đối chứng là 3.110.000/ha..

Bà con nông dân tham gia mô hình và hội thảo đã so sánh kết quả mà mô hình đạt được và mong muốn áp dụng thực tế cho gia đình. Lãnh đạo địa phương nhiệt tình ủng hộ và mong muốn PVFCCo tiếp tục phối hợp với các hợp tác xã tiếp tục nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

Yên Định là huyện trọng điểm trồng lúa ở tỉnh Thanh Hóa với  tổng diện tích gieo trồng hàng năm lớn cùng với trình độ thâm canh của bà con tương đối cao tuy nhiên chưa hoàn toàn đúng kỹ thuật, bón phân không cân đối, chủ yếu sử dụng phân vô cơ và thiên nhiều về phân Đạm, dẫn đến hiện tượng đất chai cứng và thiếu trầm trọng các vi chất. Chính sách của tổng Cty là giới thiệu và so sánh việc sử dụng NPK 16-16-8+13S tại địa bàn Huyện.

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top