Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động SXKD năm 2016, triển khai nhiệm vụ và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017

22/12/2016

275 lượt xem

Sáng ngày 21/12/2016 tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động SXKD năm 2016, triển khai nhiệm vụ và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017. Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Công đoàn ngành Dầu khí có: đ/c Lê Mạnh Hùng – UV Ban thường vụ Đảng Ủy, Phó TGĐ Tập đoàn; đ/c Trần Ngọc Dũng – Phó CT Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các đại diện các Ban/VP của Tập đoàn. Về phía lãnh đạo PVFCCo, có đ/c Lê Cự Tân – UV BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT TCT; đ/c Đoàn Văn Nhuộm – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ TCT; đ/c Tống Xuân Phong – UV BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn TCT cùng các đ/c trong Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, Ban KS, các tổ chức Đoàn thể, cấp ủy, lãnh đạo các Ban, Đơn vị thuộc PVFCCo và 193 đại biểu được bầu từ các đơn vị thành viên.

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Lê Cự Tân đã báo cáo trước Hội nghị về tổng kết công tác Đảng năm 2016 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017. Trong bối cảnh nhiều khó khăn thách thức của năm 2016, Đảng ủy TCT cùng HĐQT, Ban TGĐ đã tập trung đề ra các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo Tổng công ty thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Cụ thể, về thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch SXKD chính đã đạt và vượt mức kế hoạch đề ra, đời sống, thu nhập của CBCNV ổn định. Công tác xây dựng Đảng thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng các cấp, gắn công tác lãnh đạo của Đảng với công tác kiểm tra giám sát, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của Đảng nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; chỉ đạo thực hiện tốt công tác tái cơ cấu; chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên; chỉ đạo các đoàn thể quần chúng tổ chức tốt các hoạt động phong trào, thi đua sản xuất, thực hành tiết kiệm; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và các chương trình khác gắn với chuỗi hoạt động SXKD của Tổng công ty. Trong năm 2016, toàn Tổng công ty có 38 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, có 13 đảng viên dự bị được công nhận đảng viên chính thức. Hiện nay, toàn Đảng bộ có 09 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với tổng số 595 đảng viên, trong đó 557 đảng viên chính thức, 38 đảng viên dự bị. Bên cạnh đó, báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận những điểm còn hạn chế như công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã triển khai nhiều giải pháp, tuy nhiên sự chủ động của một số tổ chức cơ sở đảng còn hạn chế; chất lượng, phương pháp và nội dung sinh hoạt tại một số đơn vị còn đơn điệu, chưa thật tốt, cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao trong thời gian tới…Báo cáo cũng cho thấy, Đảng uỷ PVFCCo đã xác định rõ những nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu của năm 2017 và tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.

Về kết quả hoạt động SXKD năm 2016, Báo cáo do đồng chí Đoàn Văn Nhuộm trình bày cho thấy: trong bối cảnh thuận lợi và thách thức đan xen, TCT đã thực hiện nỗ lực trong tất cả các hoạt động để tiếp tục phát triển, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu. Cụ thể: Trong năm, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành ổn định, đạt sản lượng khoảng 820 ngàn tấn. Về kinh doanh, mặc dù thị trường cạnh tranh cao, giá giảm sâu, thời tiết diễn biến bất thường, nhưng PVFCCo đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đạt được kết quả kinh doanh khả quan: sản lượng tiêu thụ Đạm Phú Mỹ đạt khoảng 830 ngàn tấn, sản lượng tiêu thụ các sản phẩm NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ… đạt khoảng 353 ngàn tấn, tiêu thụ được khoảng 32,7 ngàn tấn NH3 … Về hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản: đẩy mạnh triển khai dự án trọng điểm nâng công suất xưởng NH3-xây dựng Nhà máy NPK Phú Mỹ theo công nghệ hoá học; đưa vào sử dụng Xưởng sản xuất UFC85/AF37.. Các hoạt động khác của TCT như: tái cơ cấu doanh nghiệp; xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân sự đáp ứng yêu cầu quản lý, SXKD; công tác an toàn, bảo vệ môi trường; chế độ chính sách, môi trường làm việc cho người lao động; nghiên cứu phát triển …cũng được quan tâm, đầu tư thực hiện. Tổng giám đốc Đoàn Văn Nhuộm nhấn mạnh: Có được những thành công trên là do Tổng công ty được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn của Tập đoàn, có sự đoàn kết nhất trí trong Ban lãnh đạo Tổng công ty và đặc biệt là tinh thần lao động bền bỉ, sáng tạo, chuyên nghiệp của CBCNV toàn Tổng công ty trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch SXKD được Tập đoàn giao. Về năm 2017, trên cơ sở nhìn nhận các hạn chế cần khắc phục và bối cảnh, môi trường kinh tế còn tiếp tục diễn biến phức tạp, Báo cáo đã xác định rõ và đưa ra các nhóm giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ KH SXKD chính của năm 2017 là: vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, ổn định, đảm bảo chất lượng sản phẩm; thực hiện thành công đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy và đấu nối các phần mở rộng của phân xưởng NH3-Nhà máy NPK Phú Mỹ; kinh doanh đảm bảo hiệu quả, giữ vững thương hiệu và thị phần của Đạm Phú Mỹ; chuẩn bị tốt thị trường cho sản phẩm của xưởng NH3 mở rộng và Nhà máy NPK Phú Mỹ; tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, kiểm soát chi phí; công tác nghiên cứu phát triển mục tiêu có ít nhất 01 sản phẩm mới vào năm 2017; tiếp tục đề án tái cơ cấu…

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn TCT trình bày báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn TCT về công tác triển khai và tổ chức Hội nghị người lao động các cấp; kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị Người lao động 2016; giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể và các chế độ chính sách cho người lao động. Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tình hình sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng 2016 và kế hoạch sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng 2017; tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động năm 2016, kế hoạch năm 2017 và bầu cử thành viên đại diện cho tập thể lao động tham gia đối thoại định kỳ với lãnh đạo TCT, trả lời kiến nghị của tập thể người lao động…

Nhằm đóng góp ý kiến, hiến kế các giải pháp thực hiện thành công các nhiệm vụ 2017, đại diện cho các đơn vị đã trình bày 3 tham luận về: Vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Nhà máy đối với công tác Bảo dưỡng tổng thể năm 2017 (Nhà máy Đạm Phú Mỹ); Đánh giá tình hình kinh doanh năm 2016 và những giải pháp thực hiện năm 2017 (Ban Kinh doanh); Kế hoạch mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm NH3 (Chi nhánh kinh doanh hóa chất dầu khí).

Phát biểu tại Hội nghị, Phó TGĐ Tập đoàn Lê Mạnh Hùng đã chúc mừng và biểu dương tập thể PVFCCo đã vượt qua năm 2016 với nhiều khó khăn thách thức, duy trì SXKD ổn định, hoàn thành các chỉ tiêu KH năm, qua đó, đóng góp tích cực thành công chung của Tập đoàn trong năm 2016. Với kế hoạch, nhiệm vụ năm 2017, đồng chí Lê Mạnh Hùng yêu cầu PVFCCo cần tập trung hơn nữa vào công tác quản trị, tái cấu trúc; kiểm soát chi phí, giá thành, trong đầu tư vừa tổ hợp các dự án với mục tiêu tăng quy mô và cắt giảm chi phí, tận dụng hạ tầng, nhưng cũng cần quản trị tách bạch để đánh giá hiệu quả từng dự án. Đồng chí cũng đặc biệt lưu ý tầm quan trọng của Đợt bảo dưỡng, sửa chữa tổng thể của Nhà máy trong năm 2017 khi sẽ thực hiện cả việc kết nối với dự án nâng công suất NH3-Nhà máy NPK Phú Mỹ; công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; CBCNV cần luôn luôn đổi mới, sáng tạo, giữ vững đam mê, nhiệt huyết…Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng cập nhật đến các đại biểu tham dự Hội nghị tình hình các kết quả chính của Tập đoàn và các đơn vị thành viên khác trong năm 2016. Thay mặt tập thể Ban lãnh đạo, CBCNV PVFCCo, đồng chí Lê Cự Tân đã chân thành cám ơn và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Mạnh Hùng, cam kết toàn Tổng công ty sẽ nỗ lực cố gắng để thực hiện thành công các nhiệm vụ, kế hoạch của năm 2017. Quyết tâm đó của tập thể PVFCCo đã được thể hiện cụ thể ngay trong Hội nghị bằng phát động và ký Giao ước thi đua giữa Tổng giám đốc TCT và BCH Công đoàn TCT.

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự được nhận các hình thức khen thưởng cao quý: Trao tặng Cờ thi đua của Tập đoàn cho TCT; Bằng khen của Tập đoàn cho các tập thể và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016; Công đoàn PVFCCo được trao tặng Cờ thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2016.

Đặc biệt, tiếp nối truyền thống qua các năm của TCT, qua quá trình bình chọn hết sức nghiêm túc, khách quan, BLĐ TCT đã chọn ra các gương mặt xuất sắc cho các danh hiệu “Tập thể xuất sắc nhất năm” và “Gương mặt xuất sắc nhất năm” đối với các tập thể, cán bộ quản lý, nhân viên thừa hành nhiệm vụ của khối sản xuất, khối kinh doanh, khối hỗ trợ. Kết quả như sau:

1. Khối sản xuất: Tập thể Xưởng Urê Nhà máy Đạm Phú Mỹ; Cán bộ quản lý xuất sắc: đ/c Lê Ngọc Ban – Quản đốc xưởng Urê Nhà máy Đạm Phú Mỹ; Nhân viên thừa hành xuất sắc: đ/c Lương Minh Đoàn – Chuyên gia Ban kỹ thuật TCT.

2. Khối Kinh doanh: Tập thể Ban Kinh doanh TCT; Cán bộ quản lý xuất sắc: đ/c Vũ Khánh Thiện – Trưởng Ban kinh doanh TCT; Nhân viên thừa hành xuất sắc: đ/c Nguyễn Thanh Hiếu – Chuyên viên Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung.

3. Khối Hỗ trợ: Tập thể Ban QLDA Chuyên ngành Phân bón và Hóa chất Dầu khí; Cán bộ quản lý xuất sắc: đ/c Lê Mạnh Tài – Phó GĐ Ban QLDA Chuyên ngành Phân bón và Hóa chất Dầu khí; Nhân viên thừa hành xuất sắc: đ/c Bế Thị Dung – Chuyên viên Ban TCNS&ĐT TCT.

Tại Hội nghị, hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn TCT, BLĐ và CBCNV PVFCCo đã tích cực ủng hộ cho đồng bào miền Trung chịu thiệt hại trong đợt lũ vừa qua, số tiền quyên góp được là hơn 58 triệu đồng cùng với số tiền 400 triệu trích từ Quỹ phòng chống bão lụt sẽ được BCH Công đoàn, Hội đồng ASXH TCT nhanh chóng triển khai cứu trợ, hỗ trợ cho đồng bào trong thời gian sớm nhất.

 

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top