Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động SXKD năm 2015, triển khai nhiệm vụ và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2016

18/12/2015

322 lượt xem

Sáng ngày 18/12/2015 tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động SXKD năm 2015, triển khai nhiệm vụ và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2016.
Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Công đoàn ngành Dầu khí có: đ/c Phan Đình Đức – UV Ban thường vụ Đảng ủy, thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn; đ/c Lê Mạnh Hùng – UV Ban thường vụ Đảng Ủy, Phó TGĐ Tập đoàn; đ/c Nghiêm Thùy Lan – UV Ban thường vụ Đảng Ủy, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn và các đại diện các Ban của Tập đoàn. Về phía lãnh đạo PVFCCo, có đ/c Lê Cự Tân – UV BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT TCT; đ/c Cao Hoài Dương – UV BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, TGĐ TCT; đ/c Tống Xuân Phong – UV BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn TCT cùng các đ/c trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, BCH Công đoàn, ĐTN, HCCB, cấp ủy, lãnh đạo các Ban, Đơn vị thuộc PVFCCo và 172 đại biểu được bầu từ các đơn vị thành viên.
Mở đầu Hội nghị, Đ/c Lê Cự Tân đã báo cáo trước Hội nghị về tổng kết công tác Đảng năm 2015 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2016. Trong năm 2015, Đảng ủy và BLĐ TCT đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời để thực hiện thành công nhiệm vụ 2015 trong mọi mặt của TCT và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh. Báo cáo của đồng chí Bí thư nhấn mạnh những mặt đã làm được: Công tác xây dựng Đảng không ngừng được đổi mới; nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng các cấp; gắn công tác lãnh đạo của Đảng với công tác kiểm tra giám sát, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định của Đảng nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; Chỉ đạo thực hiện thành công Đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ TCT; Chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, gắn liền với thực hiện NQ TW4 và Chỉ thị số 30-CT/TW của Bộ chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; Đảng ủy cùng HĐQT, Ban TGĐ và tập thể CBCNV thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế – chính trị năm 2015 cấp trên giao: Các chỉ tiêu kế hoạch SXKD chính đều đạt và vượt KH đề ra; Thực hiện tốt công tác tái cơ cấu theo chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Công tác đầu tư đạt tiến độ, đặc biệt là các dự án trọng điểm; Chỉ đạo các đoàn thể tổ chức tốt các hoạt động phong trào, thi đua lao động SX, thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí; chăm lo tốt đời sống cho người lao động; Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và các chương trình khác gắn với hoạt động SXKD của TCT. Bên cạnh đó, báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận những điểm còn hạn chế như công tác giáo dục chính trị tư tưởng chưa được thường xuyên, liên tục; sự chủ động của một số tổ chức Đảng còn hạn chế; chất lượng sinh hoạt tại một số chi bộ chưa thật tốt…Năm 2016, Đảng bộ PVFCCo tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo về các mặt: thực hiện nhiệm vụ chính trị; giáo dục, chính trị, tư tưởng; xây dựng Đảng; công tác cán bộ và đoàn thể và đưa những giải pháp để thực hiện thành công những nhiệm vụ đó.
Về kết quả hoạt động SXKD năm 2015, Tổng giám đốc Cao Hoài Dương khẳng định: Mặc dù trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động khó lường, nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2015, PVFCCo đã nỗ lực đạt được kết quả rất đáng tự hào trong hoạt động SXKD, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu. Cụ thể: hoàn thành kế hoạch sản xuất trước 24,5 ngày, đạt sản lượng sản xuất 849.000 tấn Urê quy đổi, sản lượng kinh doanh hơn 1,2 triệu tấn phân bón các loại; Đạm Phú Mỹ tiếp tục là thương hiệu phân bón đứng đầu cả nước, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ đã có bứt phá ngoạn mục, lọt Top 3 nhãn hiệu dẫn đầu. Mảng triển khai dự án và hóa chất cũng có những bước phát triển quan trọng về chất và lượng như: ký hợp đồng EPC và khởi công Tổ hợp dự án NH3 revamping và Nhà máy NPK Phú Mỹ; khánh thành và đi vào sử dụng xưởng UFC85; Công tác nghiên cứu phát triển đã có một số chuyển biến tích cực (hoàn thành xưởng pilot, sản xuất thành công một số sản phẩm phân bón mới…); tiếp tục triển khai Giai đoạn 1 KPI và trả lương 3P, tiếp tục truyền thống thực hiện tốt ASXH… Tổng giám đốc Cao Hoài Dương nhấn mạnh: Có được những thành công trên trong năm 2015 là do PVFCCo được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và ủng hộ lớn của Tập đoàn, các đơn vị trong ngành, toàn thể các CBCNV trong TCT đã nỗ lực không ngừng tìm tòi để cải tiến, hợp lý hóa trong vận hành bảo dưỡng, sáng tạo trong cách thức ứng phó với biến đổi của thị trường; công tác truyền thông tiếp thị, quản trị thương hiệu, chăm sóc khách hàng luôn được coi trọng.
Hội nghị cũng được nghe đồng chí Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn TCT trình bày báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn TCT về công tác triển khai và tổ chức Hội nghị người lao động các cấp; kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị Người lao động 2015; giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể và các chế độ chính sách cho người lao động. Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tình hình sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng 2015 và kế hoạch sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng 2016; tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động năm 2015, kế hoạch năm 2016 và bầu cử thành viên đại diện cho tập thể lao động tham gia đối thoại định kỳ với lãnh đạo TCT, trả lời kiến nghị của tập thể người lao động…
Nhằm đóng góp ý kiến, hiến kế các giải pháp thực hiện thành công các nhiệm vụ 2016, đại diện cho các đơn vị đã trình bày 3 tham luận về: Vai trò của cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị để hoàn thành kế hoạch SXKD của đơn vị (PVFCCo SE); Kinh doanh hóa chất 2016: thách thức và giải pháp (Chi nhánh TCT tại Tp.HCM); Tăng cường sức cạnh tranh, bảo vệ thương hiệu, chống phân bón giả, kém chất lượng (Ban TTTT & Ban Pháp chế).
Phát biểu tại Hội nghị, UVTV, Phó TGĐ Tập đoàn Lê Mạnh Hùng bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao tập thể PVFCCo có tinh thần nhiệt huyết, vượt qua khó khăn thách thức, duy trì SXKD ổn định, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu KH năm, tích cực triển khai các dự án, đảm bảo thu nhập của người lao động, tích cực hỗ trợ các đơn vị khác trong Tập đoàn, qua đó, đóng góp tích cực vào sự thành công của Tập đoàn trong năm 2015. Đồng chí cũng biểu dương Đảng uỷ PVFCCo trong năm 2015 đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp. Với kế hoạch, nhiệm vụ năm 2016, đồng chí Lê Mạnh Hùng yêu cầu PVFCCo có nghiên cứu, đánh giá kỹ hơn nữa những tác động đến PVFCCo, cả về mặt tích cực và tiêu cực của những biến động kinh tế – chính trị vĩ mô, những Hiệp định thương mại, cam kết mới; thực hiện tốt, quản lý chặt chẽ về mặt kỹ thuật, đảm bảo chất lượng dự án; tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác quản trị, áp dụng các công cụ khoa học công nghệ về quản lý vật tư, hỗ trợ bảo dưỡng; chuẩn bị thị trường cho các sản phẩm mới; tập trung cho đầu tư phát triển; gia tăng giá trị cho các cổ đông. Đồng chí PTGĐ Tập đoàn cũng thông tin đến toàn thể Hội nghị về kết quả sản xuất kinh doanh chung của toàn Tập đoàn trong năm 2015, trong đó, dù là một năm đầy khó khăn thách thức, nhưng đến nay, Tập đoàn đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về sản xuất: trữ lượng, sản lượng khai thác, sản xuất điện, đạm, xăng dầu…
Thay mặt tập thể Ban lãnh đạo, CBCNV PVFCCo, đồng chí Lê Cự Tân đã chân thành cám ơn và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, cam kết toàn Tổng công ty sẽ nỗ lực cố gắng để thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, SXKD năm 2016.
Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự được nhận các hình thức khen thưởng cao quý: Trao tặng bằng khen của Tập đoàn cho các tập thể và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2015; Công đoàn PVFCCo North được trao tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
Đặc biệt, qua quá trình bình chọn hết sức nghiêm túc, khách quan, TCT đã chọn ra các gương mặt xuất sắc cho các danh hiệu “Tập thể xuất sắc nhất năm” và “Gương mặt xuất sắc nhất năm” đối với các tập thể, cán bộ quản lý, nhân viên thừa hành nhiệm vụ của khối sản xuất, khối kinh doanh, khối hỗ trợ. Kết quả như sau:
1. Khối sản xuất: Tập thể Ban Kỹ thuật TCT; Cán bộ quản lý xuất sắc: đ/c Đỗ Xuân Mai –Phó phòng Kỹ thuật phụ trách điện – TĐH Nhà máy Đạm Phú Mỹ; Nhân viên thừa hành xuất sắc: đ/c Đinh Trần Như Ý – Chuyên viên Ban An toàn, Sức khỏe & Môi trường TCT.
2. Khối Kinh doanh: Tập thể Ban Tiếp thị & Truyền thông TCT ; Cán bộ quản lý xuất sắc: đ/c Trịnh Văn Chương – Trưởng phòng kinh doanh Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ; Nhân viên thừa hành xuất sắc: đ/c Nguyễn Minh Vương – Chuyên viên Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ.
3. Khối hỗ trợ: Tập thể Ban Thương mại đấu thầu TCT; Cán bộ quản lý xuất sắc: đ/c Trương Thế Vinh –Thư ký Công ty, Trưởng Ban Văn phòng HĐQT TCT; Nhân viên thừa hành xuất sắc: đ/c Đinh Khánh Phương – Chuyên viên Ban Công nghệ Thông tin TCT.

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top