Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II

27/03/2015

455 lượt xem

Chiều hôm nay (27/3/2015), tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, TCT Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II, giai đoạn 2015-2020 và tổng kết phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2014.

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có: đ/c Lê Minh Hồng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó TGĐ Tập đoàn, đ/c Trần Ngọc Dũng – P. Chủ tịch Công đoàn DKVN cùng đại diện các Ban/VP, đoàn thể trực thuộc Tập đoàn. Về phía PVFCCo có: đ/c Lê Cự Tân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, đ/c Cao Hoài Dương – Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ TCT, Ban Thường vụ các đoàn thể chính trị xã hội TCT, các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các Ban và các đơn vị thành viên của TCT. Đặc biệt là sự tham dự của 40 tấm gương điển hình tiên tiến cùng những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của TCT.

 Hội nghị đã nghe đồng chí Cao Hoài Dương báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng giai đoạn 2010 – 2015 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2015 – 2020. Báo cáo được trình bày dưới dạng phim ngắn, cung cấp cho Hội nghị một bức tranh tổng thể và sinh động về phong trào thi đua yêu nước, khen thưởng của Tổng công ty trong 5 năm qua.

Trong giai đoạn 5 năm từ 2010-2015, TCT đã gặt hái được những thành tích đáng tự hào về mọi mặt. Thành tích trên đến từ sự nỗ lực bền bỉ, không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo và CBCNV TCT, chất keo gắn kết và truyền lửa cho người lao động để hăng say làm việc, cống hiến, đạt thành tựu đáng tự hào trong những năm qua chính là phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, trong giai đoạn 2010-2015, chất keo ấy, ngọn lửa ấy càng bền chặt và càng mạnh mẽ. Các phong trào thi đua luôn gắn liền với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của các đơn vị. Thi đua thực sự trở thành động lực phát triển bền vững của từng đơn vị và của cả Tổng công ty. Trong giai đoạn 2015-2020, TCT đặt ra nhiều giải pháp để phong trào thi đua yêu nước, phong trào sáng kiến cải tiến, công tác thi đua khen thưởng ngày càng sáng tạo, thiết thực, đạt hiệu quả cao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các tham luận về những bài học kinh nghiệm góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến, đẩy mạnh phong trào thi đua toàn TCT như: tham luận “Vai trò của Công đoàn trong các phong trào thi đua” do đ/c Nguyễn Đình Hùng- Phó chủ tịch Công đoàn TCT trình bày; tham luận “Phong trào sáng kiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ” do đ/c Lê Trọng Đĩnh Chi – Phó GĐ Nhà máy trình bày; tham luận “Phong trào thi đua kinh doanh phân bón trong giai đoạn khó khăn hiện nay và những giải pháp để ứng phó trong thời gian tới” do đ/c Nguyễn Phạm Trung – Phó trưởng Ban phân bón Tổng công ty trình bày.

Những nỗ lực và thành tích xuất sắc của các Tập thể và cá nhân đạt được trong những năm qua đã được ghi nhận bằng nhiều quyết định trao tặng, các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và TGĐ Tập đoàn. Hội nghị đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 03 cá nhân là đ/c Cao Hoài Dương – Tổng giám đốc TCT; đ/c Nguyễn Bá Hưng – Phòng KCS Nhà máy Đạm Phú Mỹ; đ/c Nguyễn Đức Vũ – Đội trưởng Xưởng GCCT – Nhà máy Đạm Phú Mỹ; trao tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 02 tập thể và 12 cá nhân, trao tặng bằng khen Tập đoàn cho 05 cá nhân và Giấy chứng nhận sáng kiến Tập đoàn cho 06 cá nhân. Đặc biệt, Hội nghị đã tôn vinh 40 tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua 5 năm qua. Họ là những người lao động bình thường, thầm lặng, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho sự phát triển của TCT. 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Công đoàn TCT đã công bố kết quả vận động CBCNV TCT về việc hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam và Công đoàn ngành dầu khí để quyên góp ủng hộ xây dựng công trình tưởng nhớ các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt nam đã ngã xuống trong trận hải chiến Gạc Ma. Theo đó, ngày 21/3/2015 Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty kêu gọi và tổ chức vận động toàn thể CBCNV-LĐ Tổng công ty đóng góp kinh phí xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sỹ Gạc Ma. Qua 1 tuần vận động đã thu hút sự chia sẻ đóng góp ủng hộ của toàn thể CBCNV TCT với tổng số tiền mặt là 285  triệu đồng. Bên cạnh đó là số tiền ủng hộ từ việc đấu giá bức tranh với chủ đề “Phụ nữ PVFCCo với biển đảo Quê hương” – một tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo và giàu cảm xúc do bàn tay khéo léo của các Cô giáo Trường Mầm non Anh Đào và chị em nữ PVFCCo-SBD thực hiện trong cuộc thi “Tìm kiếm tài năng” nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 vừa qua. Bức tranh được thực hiện bởi vật liệu chính gồm hạt gạo, các loại hạt đậu,… là những sản phẩm của bà con nông dân được kết tinh từ phân bón Phú Mỹ – cùng những biểu trưng cho chủ quyền biển đảo quê hương, với hình ảnh chiến sỹ Hải quân NDVN đang chắc tay súng đứng cạnh cột mốc chủ quyền đất nước, phía xa là hình ảnh người phụ nữ đang cùng hậu phương hướng về Biển đảo với niềm tin và mong muốn cùng chung tay góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Sau nhiều vòng cạnh tranh quyết liệt, kết quả giá đấu cao nhất là 80 triệu đồng đã thuộc về liên quân Công đoàn của Công ty Miền Bắc, Công ty Miền Trung, Công ty Đông Nam Bộ, Công ty Tây Nam Bộ, Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Công ty Bao bì Đạm Phú Mỹ. Tổng cộng, số tiền quyên góp của TCT là 365 triệu đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Minh Hồng – UVTV, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đã biểu dương sự thành công của Hội nghị cùng những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của PVFCCo. Hội nghị này là sự kiện có ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện các Hội nghị điển hình tiên tiến, thi đua yêu nước của Tập đoàn, tiến tới Đại hội điển hình tiên tiến, thi đua yêu nước toàn Tập đoàn. Đồng chí nồng nhiệt chúc mừng các tập thể, cá nhân đã được các cấp lãnh đạo trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, nhiều sáng kiến có ý nghĩa, giá trị làm lợi cao. Đồng chí đánh giá: thi đua yêu nước là động lực, đòn bẩy, những sáng kiến của người lao động PVFCCo đã đem đến sự khác biệt trong sức sáng tạo, thành công cho PVFCCo, làm nên thương hiệu uy tín trên cả nước và đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn. Đồng chí cũng bày tỏ hết sức ấn tượng với cách tổ chức Hội nghị, những sáng kiến, cải tiến, vai trò của phong trào thi đua yêu nước của TCT. Đối với giai đoạn 2015-2020, đồng chí đề nghị PVFCCo tổ chức phong trào thi đua ngày càng đa dạng, thực chất, tiếp tục đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, gắn thi đua với chế độ chính sách, khen thưởng kịp thời, xứng đáng, tạo động lực cho người lao động. Đồng chí cũng tóm tắt những thành tựu chung của Tập đoàn trong phong trào thi đua yêu nước, phong trào sáng kiến cải tiến với nhiều công trình nổi trội, đóng góp đáng kể cho đất nước và ngành dầu khí.

Đ/c Lê Cự Tân đã thay mặt Ban lãnh đạo biểu dương các tập thể, cá nhân, gương điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2010-2015, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đ/c lãnh đạo Tập đoàn, đưa ra những định hướng cho phong trào thi đua yêu nước 2015-2020.

Trong chương trình, đ/c Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn TCT cũng đã phát động thi đua giai đoạn 2015-2020.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top