Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tổ chức thành công chuyến thăm quan, tập huấn tại Viện lúa quốc tế (IRRI) cho các nông dân giỏi, cán bộ nông nghiệp

13/06/2014

337 lượt xem

Tiếp theo các chương trình tổ chức năm 2012, 2013, trong các ngày từ 10/06/2014 đến 13/06/2014, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tổ chức chuyến thăm quan, tập huấn tại Viện lúa quốc tế (IRRI) tại Philippines cho 25 đại biểu của Cục trồng trọt – Bộ NNPTNT, các cơ quan quản lý về nông nghiệp, trung tâm khuyến nông, nông dân giỏi đến từ các tỉnh thành trên cả nước.

Chiều 9/6/2014, tại trụ sở TCT, PVFCCo đã tổ chức gặp mặt đoàn trước ngày khởi hành. Tham dự buổi gặp mặt có ông Phạm Văn Dư – Phó Cục trưởng Cục trồng trọt, Trưởng đại diện phía Nam và các thành viên trong đoàn; về phía lãnh đạo TCT có ông Dương Trí Hội – Phó TGĐ TCT và lãnh đạo các Ban chuyên môn của TCT.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo TCT, ông Dương Trí Hội chúc Đoàn có chuyến đi bổ ích, đầy ý nghĩa và gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong đoàn thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với TCT trong các công tác hướng dẫn kĩ thuật, giới thiệu sản phẩm để đưa sản phẩm của PVFCCo đến tận tay người nông dân.

Tại buổi gặp, Đoàn đã được thăm quan Phòng Truyền thống của PVFCCo, nghe giới thiệu các thông tin về TCT, về chương trình Sao Thần Nông – cho mùa bội thu, PVFCCo và các hoạt động hướng đến biển đảo… Các thành viên trong đoàn cũng đã chia sẻ với nhau về các thông tin, kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp, chia sẻ cảm xúc trước chuyến đi.

Từ ngày 10-13/6/2014,  Đoàn công tác đã đến tham quan và tập huấn tại Viện Lúa quốc tế (IRRI) tại Philiipines. Tại đây, Đoàn đã được các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành; các cán bộ phụ trách các trung tâm, các cơ quan trực thuộc IRRI trao đổi, hướng dẫn, thông tin về các nội dung: Tổng quan về lịch sử hình thành, phát triển, chức năng và vai trò, đóng góp của IRRI; Chương trình nghiên cứu hợp tác sản xuất lúa gạo giữa các quốc gia Châu Á, đặc biệt là quá trình thực hiện thực tiễn tại Việt Nam; Chương trình giống lúa chịu đựng các điều kiện môi trường khắc nghiệt và thích nghi biến đổi khí hậu; Chương trình thâm canh, canh tác dài hạn; Quản lý phân bón cho cây lúa; Công nghệ sinh thái trong nông nghiệp; Kỹ thuật sau thu hoạch; Tham quan Bảo tàng Lúa, Trung tâm nghiên cứu; Ngân hàng gen – cây lúa; Tham quan trang trại của IRRI. Đây đều là các nội dung đặc biệt được đặt hàng theo yêu cầu từ PVFCCo và đoàn công tác, sử dụng các thông tin đầu vào từ thực tiễn tại Việt nam, cộng thêm việc cập nhật, hướng dẫn các thông tin, kiến thức mới trong nông nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực giống, sau thu hoạch, kỹ thuật trồng trọt tiên tiến, do chính các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành, những người có nhiều năm kinh nghiệm tại IRRI và tại Việt Nam trình bày, hướng dẫn nên chương trình vừa hết sức gần gũi, dễ hiểu vừa có nhiều thông tin và kiến thức bổ ích cho đoàn công tác.

Phát biểu sau chuyến đi, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Tháp cho biết: Chị rất ấn tượng và học hỏi được cách làm việc khoa học, tiên tiến, nhiệt huyết của đội ngũ chuyên gia tại IRRI, thông tin mà chị thấy có thể áp dụng và triển khai ngay tại Việt Nam là phần mềm quản lý, sử dụng phân bón cho nông dân thông qua điện thoại (phần mềm này đang được xây dựng, phát triển tại Việt nam). Còn bác nông dân giỏi Nguyễn Nhựt Hoai, xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn, An Giang – vua lúa giống và nổi tiếng với mô hình “ruộng lúa bờ hoa” thì xúc động cho biết: là một nông dân, được tham quan và học tập tại IRRI, bác thật sự được thỏa mãn ước ao lâu nay của mình. Điều thú vị là, sau khi được hướng dẫn, giải đáp tại Khoa sau thu hoạch, vì không thể mua và mang dụng cụ về nhà, bác cho biết sẽ nghiên cứu để tự chế được dụng cụ thăm nhiệt độ của lúa khi sấy, khắc phục trăn trở bấy lâu nay của bác, đặc biệt trong việc sấy lúa giống.

Bên cạnh chương trình chính tại IRRI, Đoàn cũng được đến thăm và tìm hiểu về lịch sử, nền văn hóa, thắng cảnh du lịch nổi tiếng – thác Passajan của Philiipines.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Đoàn công tác được nhận chứng chỉ của IRRI và Cục Trồng trọt:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top