Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tổ chức lớp đào tạo huấn luyện kỹ thuật an toàn hóa chất cho CBCNV

28/12/2015

332 lượt xem

Sáng nay (28/12/2015), tại trụ sở TCT, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp với Công ty CP. Phát triển Greco (Greco Training) tổ chức lớp Đào tạo huấn luyện kỹ thuật an toàn hóa chất, nhằm bồi dưỡng kiến thức cho các cán bộ quản lý và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, cất giữ, bảo quản, sử dụng hóa chất của PVFCCo.

Tham dự và phát biểu khai mạc lớp học, ông Lê Văn Quốc Việt – Phó TGĐ TCT khẳng định lớp bồi dưỡng kiến thức về an toàn trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm hóa chất là hết sức cần thiết, đặc biệt là trong bối cảnh PVFCCo đang phát triển mạnh sang lĩnh vực hóa chất. Ông mong muốn CBCNV tham gia lớp học tập trung cao độ,tiếp thu kiến thức để áp dụng vào thực tế, tránh được những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai.

Trong chương trình, giảng viên của khóa học,ông Phạm Công Tồn đã hướng dẫn các học viên những nội dung quan trọng, như: an toàn trong sử dụng hóa chất; hóa chất với sức khỏe và môi trường; phân loại và ghi nhãn hóa chất; vận chuyển và tàng trữ hóa chất; kiểm soát nguy cơ từ hóa chất: trang bị bảo hộ cá nhân, đào tạo huấn luyện… Đặc biệt là chuyên đề 2rất quan trọng với mỗi học viên: Hóa chất với sức khỏe và môi trường, bao gồm các nội dung: hóa chất ảnh hưởng lên con người khi tiếp xúc với vật dụng hàng ngày; từ môi trường bị ô nhiễm; hậu quả của việc thâm nhập hóa chất vào cơ thể con người qua đường hô hấp, đường tiêu hóa, thấm qua da, truyền từ mẹ sang con; tương tác với cơ thể: dị ứng, ảnh hưởng lên hệ hô hấp, ảnh hưởng lên hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, gan, thận; giải độc và thải độc hóa chất ra khỏi cơ thể qua gan, thận, hơi thở và mồ hôi…

Sau khi hoàn thành chương trình, người học là cán bộ quản lý sẽ có khả năng: đánh giá các yếu tố nguy hiểm và đưa ra biện pháp phòng ngừa trong quá trình làm việc cho nhân viên trong công ty, xây dựng phương pháp ứng phó sự cốhóa chất và ứng cứu khi sự cố xảy ra, trang bị đầy đủ kiến thức đảm bảo tuân thủ pháp luật về quản lý hóa chất cho doanh nghiệp. Đối với người lao động sẽ có đủ kiến thứcxác định các yếu tố nguy hiểm và có biện pháp phòng ngừa trongthao tác với hóa chất khilao động, nâng cao nghiệp vụ thực hiện thao tác với hóa chất và phương pháp ứng phó sự cố hóa chất, đủ kiến thức trang bị để ứng cứu bản thân và người lao động khác khi có sự cố, áp dụng kiến thức trong quá trình làm việc, đảm bảo tuân thủ pháp luật cho Doanh nghiệp.

Cuối buổi học, các học viên đã thực hiện bài kiểm tra của Sở Công thương Tp.HCM  để được cấp chứng nhận đã hoàn thành khóa học.

 

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top