Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tổ chức Hội thảo rút kinh nghiệm công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2015.

21/08/2015

293 lượt xem

 Ngày 21/8/2015 , Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức “Hội thảo rút kinh nghiệm công tác bảo dưỡng tổng thể (BDTT) Nhà máy Đạm Phú Mỹ” năm 2015. Tham dự Hội thảo về phía Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Lê Hồng Thái – Trưởng ban ATSKMT. Về phía TCT có ông Từ Cường – Phó TGĐ TCT, Giám đốc Nhà máy; ông Hoàng Việt Dũng – Phó TGĐ TCT; ông Lê Văn Quốc Việt – Phó TGĐ TCT cùng đại diện HĐQT, Ban TGĐ, các Ban chức năng, lãnh đạo các đơn vị thành viên và các lãnh đạo, CBNV ưu tú đại diện cho Nhà máy đã trực tiếp tham gia trong công tác BDTT năm 2015.

Mở đầu chương trình, Hội nghị đã được nghe ông Lê Thế Đông – Trưởng phòng Kỹ thuật Nhà máy trình bày báo cáo tổng kết công tác BDTT năm 2015. Theo đó, công tác BDTT Nhà máy năm nay đã đạt được 4 chỉ tiêu về an toàn, chất lượng, tiến độ và chi phí. Gần 4000 hạng mục công việc đã được xử lý, đặc biệt là việc hoàn thành kiểm tra chất lượng mối hàn ở các đường ống nhánh, 100% các bài học đúc kết từ BDTT 2013 đã được triển khai và áp dụng trong BDTT năm nay. Đội ngũ nhân sự tham gia bảo dưỡng đã hoàn toàn làm chủ kế hoạch, xử lý nhanh các tình huống phát sinh và chính thức cho ra sản phẩm ure vào 23h55 ngày 20/06/2015 với công suất 100%, trước hai ngày so với kế hoạch đề ra, làm lợi cho PVFCCo hàng chục tỷ đồng.

Tiếp đó, để các đại biểu có cái nhìn cụ thể hơn về từng công việc của BDTT, các tổ bảo dưỡng và các đơn vị chuyên môn đã trình bày các tham luận xung quanh các vấn đề như: Hazop và sự cần thiết trong giai đoạn vận hành Nhà máy; Các vướng mắc, nguyên nhân và giải pháp đề xuất cho đợt BDTT tổ Reforming; Các phương pháp kiểm tra thiết bị – độ tin cậy và ứng dụng; Các vướng mắc, nguyên nhân và giải pháp đề xuất cho đợt BDTT của tổ Van điều khiển; Công tác an toàn và các vướng mắc, giải pháp đề xuất cho đợt BDTT tổ an toàn; Công tác lập kết hoạch và nhận diện phát sinh trong BDTT 2015. Các tham luận đã nhận được sự trao đổi, thảo luận sôi nổi trên tinh thần nhìn nhận thẳng thắn những điểm chưa đạt và tiếp thu ý kiến đóng góp xây dựng của các đại biểu tham dự, từ đó tháo gỡ những điểm còn vướng mắc, rút ra các bài học kinh nghiệm cho những lần BDTT Nhà máy lần sau.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Hồng Thái đã biểu dương Nhà máy và các đơn vị liên quan trong việc thực hiện thành công công tác BDTT, hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra. Ông cũng có một số lưu ý liên quan đến vấn đề bảo dưỡng cũng như vận hành Nhà máy như: lưu ý về vấn đề sức mỏi, ăn mòn của các đường ống – đặc biệt là các đường ống nhánh; thiết lập các cơ sở dữ liệu để theo dõi các thiết bị trong nhà máy; các tiêu chí về an toàn, chất lượng của các nhà thầu phụ; lưu ý về việc kết nối hoạt động của Nhà máy với các dự án đang xây dựng cũng như sắp đưa vào hoạt động phải đảm bảo an toàn.

Phát biểu tổng kết tại Hội nghị, BLĐ TCT đã tổng kết các nội dung thảo luận tại Hội nghị, đồng thời đánh giá cao công tác chuẩn bị, nội dung chương trình và kết quả của buổi Hội thảo lần này, từ đó đúc rút được những kinh nghiệm quý báu để có thể tiếp tục thực hiện thành công các đợt BDTT sau.

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top