Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, SXKD 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

29/07/2022

427 lượt xem

Vào chiều ngày 28/7/2022, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng, công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 tại trụ sở TCT và trực tuyến tới các điểm cầu tại các đơn vị ở TP.HCM, Hà Nội, Quy Nhơn, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ. Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Hoàng Trọng Dũng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Lê Cự Tân, P.BT Đảng uỷ, TGĐ TCT; đồng chí Trần Thị Phương Thảo – PBT Đảng uỷ, Phó TGĐ TCT cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ TCT, UBKT Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, Ban Kiểm soát cùng lãnh đạo các Ban/VP TCT, các đơn vị thành viên, các tổ chức đoàn thể TCT.

Đồng chí Hoàng Trọng Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Dũng cho biết TCT đã đi được hơn nửa quãng đường của năm 2022, với những thuận lợi và thách thức đan xen nhau, cùng với một khối lượng công việc rất lớn, song với sự nỗ lực, chủ động và quyết tâm cao, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và Người lao động PVFCCo đã tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, linh động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp và đạt được những kết quả phấn khởi. Hội nghị là dịp để toàn thể chúng ta nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, toàn diện kết quả các mặt công tác Đảng, SXKD từ đầu năm 2022 đến nay; dự báo tình hình, thảo luận và xây dựng phương hướng để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, cũng như của cả năm 2022.

Đồng chí Trần Thị Phương Thảo báo cáo kết quả hoạt động công tác Đảng 6 đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

Mở đầu chương trình, Hội nghị đã được nghe Trần Thị Phương Thảo – Phó bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT trình bày “Báo cáo kết quả hoạt động công tác Đảng 6 đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022”. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm Đảng ủy TCT đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ, kịp thời chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị, Quy định của Trung ương và Đảng ủy cấp trên; Công tác tuyên truyền thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, gắn với xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi, tự sửa” rộng khắp trong toàn TCT… Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại hạn chế trong công tác Đảng 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục trong 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Lê Cự Tân báo cáo kết quả công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

Tiếp đó, đồng chí Lê Cự Tân trình bày “Báo cáo kết quả công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022”. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, trước tình hình thị trường, địa chính trị thế giới có nhiều biến động, phức tạp, khó lường, PVFCCo đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dự báo chính xác, tận dụng tối đa cơ hội thị trường để tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh. Nhà máy Đạm Phú Mỹ và các xưởng sản xuất của PVFCCo đã hoạt động an toàn, liên tục, sản lượng đạt hơn 600 ngàn tấn phân bón và hóa chất các loại, tăng hơn 30% so với cùng kỳ 2021. Đặc biệt, với tuổi đời của một Nhà máy đã đi vào hoạt động gần 2 thập kỷ nhưng Nhà máy đã đạt thành tích đáng tự hào khi vận hành liên tục dài ngày và tạo nên kỷ lục mới: tính đến ngày 28/7/2022, Xưởng Amonia đã chạy liên tục 435 ngày và Xưởng Urea chạy liên tục 277 ngày. Về kinh doanh, tổng sản lượng kinh doanh các sản phẩm phân bón và hóa chất của Tổng công ty đạt gần 700 ngàn tấn, tăng hơn 8% so với cùng kỳ 2021. Sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm đều hiệu quả nên TCT đã đạt được doanh thu khoảng 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế trên 4.000 tỷ đồng (công ty mẹ). Trong 6 tháng cuối năm, TCT sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực để vận hành Nhà máy và các Xưởng sản xuất bảo an toàn, ổn định; khai thác tối đa lợi thế, cơ hội và các nguồn lực của TCT để tăng năng suất, tăng hiệu quả trong tất cả các mặt hoạt động; Tổ chức tốt công tác theo dõi, nắm bắt thông tin thị trường, tình hình tiêu thụ trong nước cũng như theo sát sự biến động của thị trường thế giới để đưa ra các quyết định kinh doanh tối ưu….

Đồng chí Lê Thị Thu Hương – Phó TGĐ TCT trình bày tham luận “Trải nghiệm chuyển đổi số của Người lao động trong quá trình chuyển đổi số”

Trong chương trình, Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Huỳnh Kim Nhân – UV BTV, Chủ nhiệm UBKT trình bày “Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra giám sát 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Đảng ủy TCT”; đồng chí Tống Xuân Phong – UV BTV, Chủ tịch Công đoàn, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy TCT trao đổi, thông tin về “tình hình dư luận cán bộ, đảng viên trong thời gian gần đây”.

Các tham luận được trình bày tại Hội nghị là “Trải nghiệm chuyển đổi số của Người lao động trong quá trình chuyển đổi số”; “Công tác vận hành SX Nhà máy ĐPM 6 tháng đầu năm 2022”; “Quản trị rủi ro và biến động trong kinh doanh phân bón Phú Mỹ” đều là các vấn đề nổi bật liên quan đến việc tình hình 6 tháng đầu năm 2022 cũng như góp phần quan trọng trong hoàn thành chỉ tiêu SXKD trong 6 tháng cuối năm và sự phát triển trong các năm tiếp theo của TCT đã được Hội nghị hết sức quan tâm.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí  Hoàng Trọng Dũng  đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và lãnh đạo các đơn vị đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị từ đầu năm 2022 đến nay, đồng thời cũng thẳng thắn nhìn nhận các hạn chế, tồn tại để cùng nhau đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Để tiếp tục thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên và Đảng ủy TCT, phấn đấu đạt cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị 6 tháng cuối năm 2022 và của năm 2022, Đảng ủy TCT đã đề ra 10 nhiệm vụ cần tập trung thực hiện tốt, Đảng ủy, lãnh đạo TCT yêu cầu cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp và từng đồng chí Ủy viên BCH, Bí thư các Chi/Đảng bộ, lãnh đạo các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn ở đơn vị có trách nhiệm bám sát từng nội dung, công việc cụ thể, xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của TCT 6 tháng cuối  năm 2022 và cả năm 2022.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Ban thường vụ Đảng ủy TCT đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm đồng chí Vũ Thị Thanh Hương – Chuyên viên Ban NCPT&TT, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên TCT đảm nhận chức vụ Phó chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể TCT.

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top