Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tích cực triển khai phòng chống siêu bão Haiyan

10/11/2013

405 lượt xem

Trước thông tin về siêu bão Haiyan (bão số 14), cơn bão mạnh nhất trong năm, có thể đổ bộ vào đất liền, PVFCCo đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống bão nhằm bảo vệ an toàn về người và tài sản của TCT. Ngày 08/11/2013, Ban lãnh đạo và Ban chỉ đạo ứng cứu tình huống khẩn cấp của TCT đã có cuộc họp khẩn để thống nhất triển khai các biện pháp chuẩn bị phòng chống bão. Theo đó, mọi đơn vị thành viên, đặc biệt là Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Nhà máy Bao bì, các đơn vị tại các khu vực nằm trong tầm ảnh hưởng của bão và như Công ty Miền Bắc, Công ty Miền Trung…đã khẩn trương tiến hành các biện pháp đảm bảo an toàn con người, hàng hoá, tài sản như: quán triệt, thông tin đến toàn thể CBCNV và khách hàng, đối tác về các biện pháp an toàn, phòng chống bão, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản; khai thông cống rãnh, cắt tỉa toàn bộ cây cối xung quanh khuôn viên đơn vị; chèn bao cát toàn bộ mái kho, lập tường bao cát tại các cửa kho nhằm hạn chế ngập lụt, chằng buộc chặt chẽ các cửa kho và cửa văn phòng, tắt và rút dây các thiết bị điện không cần thiết; kiểm tra và đảm bảo đầy đủ các lô hàng, tài sản đều được bảo hiểm; phủ bạt toàn bộ các lô hàng hiện có; chuẩn bị các vật dụng cần thiết như đèn pin, thuốc sơ cấp cứu, thực phẩm…; tích cực phối hợp với địa phương trong phòng chống bão… Tại Nhà máy, chuẩn bị và thực hiện phương án chạy song song các động cơ lớn, tách lưới điện quốc gia…

Ban lãnh đạo TCT, các đơn vị, các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc ứng cứu tình huống khẩn cấp của TCT đều trực chế độ 24/24, các công tác cập nhật thông tin về cơn bão và tình hình chuẩn bị phòng chống bão tại các đơn vị được Ban ATSKMT gửi đến các thành viên các Ban và các đơn vị ít nhất 02 lần/ngày.

Với sự theo dõi sát sao, các chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo, Ban chỉ đạo ứng cứu tình huống khẩn cấp của TCT và ý thức nỗ lực khẩn trương thực hiện công tác phòng chống bão của các CBCNV, sau khi bão đi qua, toàn bộ hàng hóa, tài sản của PVFCCo ở mọi vùng miền, ngay cả vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão đều được đảm bảo an toàn.

Cập nhật tình hình, kết quả phòng chống bão Haiyan:

Vào lúc 09h00 ngày 11/11/2013: Bão đã đổ bộ vào đất liền (kkhu vực Quảng Ninh, Hải Phòng) vào đêm ngày 10/11/2013 và sáng ngày 11/11/2013, bão đã đi đến biên giới, sang Trung Quốc. Các đơn vị đã hoàn thành tốt công tác phòng chống bão, con người và mọi hàng hóa, tài sản đều đảm bảo an toàn. Đồng thời vẫn tiếp tục lưu ý, chuẩn bị các biện pháp phù hợp để đảm bảo an toàn trước các ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão.

Vào lúc 18h00 ngày 10/11/2013:  Bão chuyển hướng, tâm hướng vào Quảng Ninh, Hải Phòng, một số tỉnh lân cận như Thái Bình, Nam Định…Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Việc làm hàng tại khu vực các kho  Vũng Áng, Cửa Lò, Nghi Sơn, Ninh Bình, Hải Phòng được chủ động dừng từ trước, dù có mưa, gió lớn nhưng an toàn con người, hàng hoá, tài sản đều được đảm bảo.

Vào lúc 10h30 ngày 10/11/2013: Bão đổi hướng đi lên phía Bắc, tâm bão sẽ đi vào vùng Thanh Hoá và nam Đồng bằng Bắc Bộ. Xuất phát từ diễn biến trên, Tổng giám đốc đã chỉ đạo tạm dừng chế độ trực Ứng cứu tình huống khẩn cấp ở khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Tổng Giám đốc cũng đã yêu cầu Công ty Miền Trung và đặc biệt là Công ty Miền Bắc cần tiếp tục  tập trung cao độ, kiểm tra, đôn đốc triển khai mọi biện pháp khẩn cấp phòng chống bão Haiyan, duy trì chế độ báo cáo thường xuyên bằng email và điện thoại (trong trường hợp khẩn cấp) với Ban Chỉ đạo Ứng cứu Trường hợp khẩn cấp -TCT. Tại các khu vực khác, vẫn cần lưu ý để chống ngập nếu có xảy ra.

Vào lúc 15h00 ngày 09/11/2013:Theo dự báo, rạng sáng ngày 10/11/2013 tâm bão sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực duyên hải Miền Trung và có ảnh hưởng rộng tới các khu vực Miền Nam, Miền Bắc. Tổng giám đốc yêu cầu các đơn vị khẩn trương tiến hành rà soát lại mọi công tác phòng chống bão, đảm bảo hoàn thành muộn nhất vào 18h00 ngày 09/11/2013.

Vào lúc 15h00 ngày 08/11/2013,Ban lãnh đạo và Ban chỉ đạo ứng cứu tình huống khẩn cấp của TCT đã có cuộc họp khẩn để thống nhất triển khai các biện pháp chuẩn bị phòng chống bão. Các đơn vị tích cực thực hiện phương án. Các thông tin về tình hình di chuyển, ảnh hưởng của bão và tình hình triển khai phòng chống bão của các địa phương được cập nhật liên tục ít nhất 03 lần/ngày.

Một số hình ảnh về công tác phòng chống bão của PVFCCo: 

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top