Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo SW đồng hành Hội thảo quốc gia về khoa học cây trồng lần thứ hai

12/08/2016

303 lượt xem

 Từ ngày 11 – 12/08/20016,tạiTP Cần Thơ, được sự ủy quyền của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo SW) đã phối hợp với Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam(VAAS) thuộc Bộ Nông nghiệp & PTNT)tổ chức Hội thảo Quốc gia về Khoa học cây trồng lần thứ hai với chủ đề “Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và thích ứng với biến đổi khí hậu”.

 Tham dự có Thứ trưởng Bộ NN&PTNN  Lê Quốc Doanh và các đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục, Vụ, Viện, Trung tâm, Trường đại học trong và ngoài Bộ Nông nghiệp & PTNT, đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, UBND TP Cần Thơ, lãnh đạo Sở Nông nghiệp, Sở Khoa học & Công nghệ các tỉnh SW cùng đông đảo các nhà khoa học, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Đại diện PVFCCo có ông Trần Văn Thắng – Phó giám đốc PVFCCoSW.

 Hội thảo là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được cũng như thảo luận, đề xuất hướng nghiên cứu cho giai đoạn tiếp theo. Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận giới thiệu kết quả nghiên cứu về chọn tạo giống cây lương thực, giống lúa chịu nóng bằng chỉ thị phân tử, thực trạng giống cây lương thực chủ yếu hiện nay ở Việt Nam và định hướng cho các năm tới…; chọn tạo giống cây thực phẩm và cây công nghiệp, kỹ thuật trồng trọt và bảo vệ thực vật, đất, phân bón, môi trường và hệ thống nông nghiệp.

 Hội thảo quốc gia về khoa học cây trồng được tổ chức 2 năm 1 lần, là diễn đàn giới thiệu các kết quả nghiên cứu, các công nghệ mới của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, các viện, trường và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trồng trọt trong cả nước nhằm phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; tiếp thu yêu cầu đặt hàng của các địa phương, các doanh nghiệp và thảo luận về định hướng, vấn đề trọng tâm cần giải quyết  trong lĩnh vực trồng trọt thời gian tới. Đây không chỉ quy tụ các nhà khoa học thuộc Viện mà là diễn đàn cho tất cả các nhà khoa học, quản lý, doanh nghiệp quan tâm trong và ngoài nước về khoa học và sản xuất cây trồng, là nơi khởi nguồn cho các ý tưởng và sự hợp tác mới.

 Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top