Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo SW diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại chi nhánh Đồng Tháp và kho An Giang

25/11/2016

271 lượt xem

Trong hai ngày 23,24/11/2016 – Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PSW) đã phối hợp với đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) hai tỉnh Đồng Tháp và An Giang tổ chức diễn tập công tác PCCC và cứu hộ cứu nạn tại hai kho hàng hóa: Kho Thanh Bình (Đồng Tháp) và kho An Giang.

Với mục đích thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và thực tập  PCCC, cứu hộ cứu nạn định kỳ hàng năm tại cơ sở, chiều các ngày 23,24/11/2016, PSW đã phối hợp với phòng cảnh sát PCCC hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang tổ chức thực hiện việc tuyên truyền và diễn tập PCCC.

Tham dự và giám sát buổi diễn tập có đại diện lãnh đạo PVFCCo SW cùng các chiến sĩ thuộc đội cảnh sát PCCC của hai tỉnh Đồng Tháp, An Giang và toàn thể cán bộ nhân viên của PSW đang công tác tại hai kho, tổ bảo vệ và các công nhân bốc xếp vận hành đang làm việc trực tiếp tại 2 địa điểm trên.

Các nội dung chính của buổi diễn tập xoay quanh việc tuyên truyền lý thuyết về những nguyên nhân gây cháy, đặc điểm cụ thể về diễn biến đám cháy, quá trình phát triển của đám cháy và những phản ứng cần thiết phải có của những người có mặt tại hiện trường, các thao tác sử dụng những vật dụng chữa cháy tại chỗ, thực hành chữa cháy và cứu hộ cứu nạn với tình huống được giả định là đám cháy đang xảy ra ở ngay cửa ra vào kho phân bón. Dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của đội PCCC huyện Thanh Bình và PCCC An Giang, các nhân sự tham gia diễn tập đã phối hợp nhịp nhàng, bình tĩnh xử lý đúng quy trình, đúng thao tác, nghiêm túc.

Qua buổi diễn tập, các cán bộ nhân viên đang công tác tại hai kho Thanh Bình và kho An Giang, các công nhân bốc xếp kho bãi đang làm việc tại hai địa điểm trên được trang bị, củng cố những kiến thức, kỹ năng cơ bản về báo cháy, nhận biết nguồn cháy, xử lý khi gặp đám cháy cùng nhiều kiến thức bổ ích khác. Đây là một trong những hoạt động định kỳ hàng năm tại các kho trung chuyển hàng hóa của Công ty, nhằm mục đích huấn luyện và trang bị cho người lao động các kỹ năng xử lý trong đám cháy để nếu có rủi ro về cháy nổ xảy ra thì sẽ có những phản xạ cần thiết, kịp thời, tự cứu được mình và giúp đỡ những người xung quanh. Với những tình huống giả định bám sát thực tế, minh họa sinh động, buổi diễn tập giúp cho người lao động nhận thức được tầm quan trọng của việc tự bảo vệ chính mình và cuộc sống của những người xung quanh cũng như bảo vệ cơ sở vật chất – hàng hóa – tài sản của Công ty.

 

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

 

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top