Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền và chia sẻ kinh nghiệm phòng chống phân bón giả, kém chất lượng

10/10/2015

285 lượt xem

Sáng ngày 9/10/2015, tại Thanh Hóa, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) tổ chức “Hội nghị tuyên truyền và chia sẻ kinh nghiệm phòng chống phân bón giả, kém chất lượng”.

Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Thanh Lam – Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường và các đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Quản lý thị trường, lãnh đạo Sở Công thương đội quản lý thị trường các tỉnh, đại diện PVFCCo và các đơn vị thành viên, các doanh nghiệp, chủ cửa hàng kinh doanh 21 tỉnh thành phố khu vực phía Bắc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đỗ Thanh Lam đã cho biết trong vài năm trở lại đây, vấn đề phân bón giả, két chất lượng cũng như các hành vi vi phạm pháp luật trong việc sản xuất và kinh doanh phân bón có chiều hướng gia tăng. Trung bình mỗi năm lực lượng quản lý thị trường xử lý trên 3000 vụ vi phạm, thu giữ gần 1000 tấn phân bón các loại. Vì vậy, Hội nghị này là rất quan trọng để giúp các cán bộ Quản lý thị trường, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón, các cửa hàng kinh doanh có thể tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm phòng chống phân bón giả, kém chất lượng.

Hội nghị đã được lắng nghe và thảo luận về các tham luận của các Chi cục quản lý thị trường về các vấn đề: Khái quát tình hình thị trường, các hành vi vi phạm và phương thức thủ đoạn trong sản xuất, kinh doanh phân bón giả; giới thiệu các quy phạm của pháp luật về sản xuất kinh doanh phân bón, các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm như phân bón nhập lậu, giả, kém chất lượng, vi phạm về việc ghi nhãn hàng hóa.

Hội nghị cũng đã được lắng nghe các chia sẻ về kinh nghiệm của các doanh nghiệp, đặc biệt là chia sẻ của PVFCCo với các kinh nghiệm thực tế đã gặp về việc làm nhái bao bì, thương hiệu, slogan đã được Hội nghị đánh giá cao. Các đại biểu tham dự Hội nghị đều cho rằng hình thức và thủ đoạn vi phạm ngày càng tinh vi và gây khó cho lực lượng chức năng. Các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn các Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử phạt các đơn vị sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng để bảo vệ các cơ sở sản xuất, kinh doanh chân chính.

Được biết, “Hội nghị tuyên truyền và chia sẻ kinh nghiệm phòng chống phân bón giả, kém chất lượng” sẽ tiếp tục được tổ chức tại Bình Định và Vũng Tàu trong tháng 11/2015 với sự tham dự của các Chi cục Quản lý thị trường, doanh nghiệp, đại lý khu vực miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top