Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo đồng hành với chương trình Hội thảo “Phân bón giả – Tác hại thật” tại Vũng Tàu

02/07/2016

292 lượt xem

Ngày 2/7/2016 tại Vũng Tàu, Ban chỉ đạo Phòng chống Buôn lậu và Gian lận thương mại Quốc gia 389 (Ban chỉ đạo 389 Quốc gia), Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp phát triển Nông thôn đã tổ chức chương trình Phân bón giả – Tác hại thật tại các tỉnh Đông Nam Bộ. Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) là nhà đồng hành với chương trình.
Chương trình có sự tham dự của các ông Hồ Quang Thái – Phó Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, ông Đỗ Thanh Lam – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường – Bộ Công thương, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn nông nghiệp nhiệt đới cùng đại diện Ban chỉ đạo 389, các Sở Công Thương, Sở NPT&NT, các đại lý phân bón, cán bộ khuyến nông tại các tỉnh BRVT, Đồng Nai và Bình Phước. Đại diện PVFCCo có ông Trịnh Văn Chương – Phó Giám đốc Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ. Đặc biệt, Chương trình có sự tham dự của gần 400 bà con nông dân đến từ các tỉnh BRVT, Đồng Nai và Bình Phước.
Tham dự chương trình, các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo về các hoạt động và tình hình triển khai, kết quả giai đoạn 1 của chương trình Phân bón giả – Tác hại thật, các quy định, giải pháp về quản lý phân bón, chế tài xử lý các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón… Ngoài ra, bà con còn được trực tiếp tham gia tọa đàm trao đổi, hướng dẫn kiến thức phân biệt phân bón thật, trực tiếp đặt câu hỏi đến các vị lãnh đạo và các chuyên gia về các vấn đề liên quan đến chất lượng phân bón, cách phân biệt cũng như cách xử lý khi gặp phân bón giả – kém chất lượng, những bất cập trong công tác quản lý thị trường phân bón… Các câu hỏi của bà con đều được các vị lãnh đạo, chuyên gia trả lời thỏa đáng đồng thời đưa ra những khuyến cáo, khuyến nghị và ghi nhận để báo lại với cơ quan có thẩm quyền.
Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giải cho tác giả đoạt giải trong cuộc thi “Sáng kiến nhà nông” đợt 1 và phát động đợt 2 của Cuộc thi. Đây là cuộc thi nhằm thu hút những hiến kế của bà con nông dân và độc giả nhằm góp phần đẩy lùi nạn phân bón giả. Sau gần 1 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được hàng trăm hiến kế, sáng kiến hay gửi về và Ban giám khảo chương trình đã chọn ra được 03 sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong đợt 1.
Trong buổi sáng cùng ngày, các đại biểu đã được tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ – đơn vị sản xuất phân bón uy tín để nghe giới thiệu về công nghệ, tham quan trực tiếp các hoạt động của Nhà máy.
Được biết, chương trình Phân bón giả – Tác hại thật” được khởi động từ quý II/2016, là chuỗi chương trình có quy mô và ý nghĩa trên toàn quốc nhằm thúc đẩy, nhân rộng phong trào phòng chống hàng giả nói chung và chống phân bón giả, kém chất lượng nói riêng.

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top