Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo Central sẻ chia cùng nông dân vùng hạn hán tại Bình Định

06/07/2015

382 lượt xem

Trong các ngày 3,4/7/2015, tại xã Cát Hưng, Cát Thắng (huyện Phù Cát) và xã Mỹ Tài, Mỹ Cát (huyện Phù Mỹ) tỉnh Bình Định, Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung (PVFCCo Central) phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ và chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Phân bón Phú Mỹ sẻ chia với nông dân vùng hạn hán”.

 Đây là chương trình nằm trong gói hỗ trợ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) trị giá trên 1,2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ hàng ngàn gia đình đang bị ảnh hưởng nặng nề do nắng nóng, hạn hán kéo dài tại các tỉnh Nam Trung Bộ, nhằm hỗ trợ cho các hộ nông dân là hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình thuộc diện chính sách có vật tư để tái sản xuất ngay khi điều kiện nước tưới thuận lợi. Trong đó, tỉnh Bình Định được hỗ trợ 50 tấn Phân bón NPK Phú Mỹ 16-16-8+13S+TE tương đương với 2.000 suất quà có tổng trị giá 510 triệu đồng.

Được biết, đợt hạn hán vừa qua tại Bình Định là đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong vòng 10 năm qua, gây thiệt hại nặng nề cho bà con nông dân. Toàn tỉnh có hơn 8.500 ha cây trồng bị thiếu nước tưới, trong đó có 4.335 ha cây trồng bị ảnh hưởng đến năng suất, một số khu vực phải tạm dừng canh tác do thiếu nước, hàng ngàn hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Thậm chí một số vùng không còn đủ điều kiện nước tưới đã phải cắt lúa non cho bò ăn, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Điều đáng mừng là thời gian gần đây, khu vực thượng nguồn đã có mưa và nước xuống nên trong thời gian tới, vùng duyên hải Miền Trung có thể canh tác sản xuất.

 

Dưới đây là một số hình ảnh chương trình:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top