Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Nhà máy Đạm Phú Mỹ vẫn hoạt động bình thường khi có sự cố mất điện toàn miền Nam

23/05/2013

365 lượt xem

Thông tin từ Nhà máy Đạm Phú Mỹ cho biết, mặc dù xảy ra sự cố mất điện toàn miền Nam vào chiều ngày 22/5/2013 khiến mất điện toàn bộ 22 tỉnh thành phía Nam, nhiều doanh nghiệp phải ngừng sản xuất nhưng Nhà máy Đạm Phú Mỹ vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường do Relay bảo vệ hệ thống điện của Nhà máy đã hoạt động chính xác, kịp thời tách nhà máy ra khỏi lưới điện quốc gia, đảm bảo cho Nhà máy vận hành an toàn mà không bị ảnh hưởng của sự cố mất điện trên lưới.

Với một Nhà máy có công nghệ hiện đại, khép kín như Nhà máy Đạm Phú Mỹ, công tác đánh giá rủi ro, chủ động đưa ra các biện pháp khắc phục phòng ngừa và giải pháp đồng bộ để ứng phó với các sự cố hết sức được chú trọng.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ được thiết kế với hai nguồn điện, một từ lưới điện Quốc gia và nguồn còn lại là tổ máy phát điện đặt tại nhà máy. Hai nguồn này được hòa song song cung cấp điện cho toàn bộ phụ tải đảm bảo cho nhà máy hoạt động liên tục.

Trước đây, khi có sự cố từ lưới điện Quốc gia, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã nhiều lần bị ảnh hưởng, làm mất điện dẫn đến dừng nhà máy gây ra thiệt hại nghiêm trọng đến thiết bị, làm mất sản phẩm, thiệt hại hàng tỷ đồng khi phải dừng nhà máy đột ngột.

Từ năm 2011, các kỹ sư điện của Nhà máy đã chủ động nghiên cứu, tính toán và chỉnh định lại các thông số cài đặt của hệ thống Relay bảo vệ, nhằm đảm bảo duy trì ổn định hệ thống cung cấp điện nhà máy trong các trường hợp có các sự cố điện bên trong và bên ngoài nhà máy, giúp cho Nhà máy hạn chế các sự cố dừng máy do hệ thống điện.

Từ khi điều chỉnh lại thông số cài đặt của hệ thống Relay bảo vệ, cùng với việc thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa cho hệ thống máy phát Gas Turbine trong năm 2012, nâng cao trình độ tay nghề cho đội ngũ vận hành, bảo dưỡng, số sự cố về điện có thể gây dừng Nhà máy đã giảm dần qua từng năm. Đặc biệt, trong năm 2012 và những tháng đầu năm 2013, mặc dù có nhiều lần lưới điện quốc gia dao động mạnh, nhưng hệ thống điện của nhà máy vẫn được duy trì ổn định, không có sự cố dừng máy nào do nguyên nhân của hệ thống điện.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ do PVFCCo quản lý và vận hành với công suất 800.000 tấn urea/năm sử dụng công nghệ của hãng Haldor Topsoe của Đan Mạch để sản xuất khí Amoniac và công nghệ của hãng Snamprogetti của Italy để sản xuất phân urê. Đây là dây chuyền khép kín, nguyên liệu chính đầu vào là khí thiên nhiên, không khí và đầu ra là ammoniac và urê. Với thành tích vận hành an toàn, ổn định, đạt và vượt công suất thiết kế trong nhiều năm, cộng với kỷ lục thứ 2 thế giới về 188 ngày vận hành liên tiếp không dừng máy, PVFCCo vừa vinh dự được nhận Chứng chỉ Vận hành xuất sắc Nhà máy do Hãng Haldor Topsoe trao tặng.
 

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top