Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Lễ trao giải “Cuộc thi viết về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn” năm 2012

15/01/2013

354 lượt xem

Tối 14/1, tại Nhà hát lớn Hà Nội, báo Nhân dân đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tổ chức cuộc thi viết về “Nông nghiệp – Nông dân – Nông thôn” năm 2012.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Vũ Văn Ninh – Phó thủ tướng Chính phủ; đồng chí Vũ Ngọc Hoàng – Phó trưởng Ban Thường trực Ban tuyên giáo Trung ương; đồng chí Thuận Hữu – Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân dân. Về phía lãnh đạo Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Lê Minh Hồng – Phó TGĐ Tập đoàn. Đại diện PVFCCo có đồng chí Bùi Minh Tiến – Chủ tịch HĐQT TCT, đồng chí Cao Hoài Dương – TGĐ TCT.

Chương trình nhằm tôn vinh các tác giả đã đạt giải trong cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn do báo Nhân dân tổ chức với sự tài trợ của PVFCCo. Sau một thời gian phát động, BTC cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các phóng viên, chuyên gia và các tác giả trên khắp cả nước. Đã có 19tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn và nhận giải thưởng tại cuộc thi viết lần này với: 1 giải A, 3giải B, 5giải C và 10giải khuyến khích. Vượt qua tổng số hơn 300 tác phẩm dự thi, tác phẩm “Bám biển làm giàu” của nhóm tác giả Lê Đức Nghĩa, Minh Trí, Trình Kế đã đạt giải nhất cuộc thi.

Đặc biệt, trong các tác phẩm đạt giải, tác giả Dương Thị Kiều Nhi – Chuyên viên Tài chính Kế toán Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo SW) đã rất xuất sắc đạt giải C của cuộc thi với tác phẩm “Giúp nông dân đồng bằng sông Cửu Long tiếp cận vốn vay”. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp tác giả dành được giải thưởng trong cuộc thi này (tác phẩm “Nguồn vốn FDI và sự phát triển nông nghiệp vùng đồng bằng Nam bộ” đã đạt giải Khuyến khích của cuộc thi năm 2011).

Những tác phẩm đạt giải đã phản ánh sinh động về bức tranh nông nghiệp, nông dân, nông thôn nước ta cả những mặt tích cực cũng như những hạn chế trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền về đề tài nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tác động tích cực đến phát triển kinh tế – xã hội, nhất là chuyển đổi cơ cấu kinh tế gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động trong nông nghiệp, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nông dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, diện mạo nông thôn từng bước thay đổi theo hướng hiện đại.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đánh giá cao việc tổ chức cuộc thi đồng thời mong muốn báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới cách thức thể hiện  nhằm đẩy mạnh việc thông tin chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Phó Thủ tướng đã tặng hoa chúc mừng vì thành công của cuộc thi cho lãnh đạo Báo Nhân dân, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, Hội nông dân Việt Nam và PVFCCo.

Từ thành công của cuộc thi viết năm 2012, thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Thịnh Giang – Phó TBT Báo Nhân dân đã phát động cuộc thi và chủ đề cho năm 2013.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ trao giải:

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại buổi lễ:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top