Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Hội thảo tổng kết mô hình trình diễn phân urê hạt đục tại Đồng Tháp

24/02/2012

452 lượt xem

 Ngày 24/02/2012, thực hiện việc chuẩn bị thị trường cho sản phẩm Đạm Cà Mau, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau đã phối hợp với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội thảo Tổng kết mô hình trình diễn sử dụng đạm urê hạt đục trên cây lúa tại huyện Lấp Vò, Đồng Tháp.

Tham dự hội thảo có các đại diện: Lãnh đạo Sở NN&PTNT, Phó giám đốc Trung tâm sản xuất giống, Phó giám đốc Chi cục BVTV Đồng Tháp, đại diện các ban ngành của chính quyền địa phương cùng các đại lý và đông đảo bà con nông dân trong huyện cũng như các vùng lân cận về tham dự.

Hội thảo đã đánh giá kết quả việc sử dụng phân ure hạt đục so với phân ure nhập khẩu từ Trung Quốc trên cây lúa để bà con nông dân hiểu rõ về chất lượng cũng như đặc tính của phân đạm hạt đục trong canh tác nông nghiệp. Kết quả mô hình cho thấy việc sử dụng phân ure hạt đục đã đảm bảo năng suất lúa, ruộng mô hình đạt năng suất 8 tấn/ha và hiệu quả kinh tế cao hơn so với ruộng đối chứng do hạn chế được sâu bệnh hại và ít phải sử dụng thuốc BVTV.

Tại hội thảo bà con nông dân cũng đã được cán bộ kỹ thuật giới thiệu quy trình chăm bón và tập huấn cho bà con phương pháp bón phân hiệu quả nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế.

Qua các buổi hội thảo và tham quan thực tế đồng ruộng người nông dân đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất như: bón phân cân đối hợp lý cho từng giai đoạn phát triển của cây lúa, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Một số hình ảnh buổi hội thảo:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top