Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Hội thảo tổng kết mô hình canh tác cà phê theo hướng bền vững và hiệu quả kinh tế

23/02/2012

375 lượt xem

Trong ba ngày từ 21- 23/02/2012 tại các xã: Quảng Tiến – huyện Cư Mgar, Ea Kuăng – huyện Krông Pak, Công ty Cà phê 721 –  xã Cư Ni – huyện Ea Kar  thuộc tỉnh Daklak, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) phối hợp cùng Viện KHKT NLN Tây Nguyên đã tổ chức hội thảo “Tổng kết mô hình trình diễn canh tác Cà Phê theo hướng bền vững và hiệu quả kinh tế”.

Tham dự hội thảo có các đại diện: Lãnh đạo Sở NN Tỉnh Daklak, Viện KHKT NLN Tây Nguyên, PVFCCo Central, các ban ngành của chính quyền địa phương cùng hơn 400 bà con nông dân trực tiếp tham gia mô hình.

Hội thảo đã đưa ra được một số quy trình chuẩn để hướng dẫn, tập huấn bà con nông dân chăm sóc cây trồng  từ những mô hình trình diễn được thực hiện trong 2 năm qua tại các địa phương trọng điểm về sản xuất chuyên canh cây cà phê của tỉnh Daklak.

Hiệu quả từ mô hình thể hiện khá rõ về việc cải thiện thổ nhưỡng, hạn chế sâu, bệnh và hơn nữa là lợi ích kinh tế ổn định (tăng thu nhập từ 2.6-3.6 triệu đồng/ha so với mô hình đối chứng), đồng thời giải đáp những vướng mắc trong việc sản xuất cà phê của bà con.

Thời gian qua, với mong muốn là cầu nối thực hiện chính sách liên kết “4 nhà”, PVFCCo đã liên tục thực hiện những hoạt động thiết thực như:phối hợp với các Viện khoa học tổ chức các chương trình hội thảo canh tác nông nghiệp, tạo sự gắn kết giữa các nhà khoa học với nhà nông với mục đích phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao, an toàn và thân thiện với môi trường. Qua chương trình này người nông dân đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất như: bón phân cân đối hợp lý cho từng giai đoạn phát triển của cây trồng, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, các quy trình chăm sóc, thu hoạch, bảo quản sản phẩm sau thu hái…

Dưới đây là một số hình ảnh hội thảo:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top