Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Hội thảo “Những giải pháp phát triển sản xuất và tiêu thụ lúa gạo ở ĐBSCL”

30/03/2012

300 lượt xem

Sáng ngày 30 tháng 3 năm 2012, tại Thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp, UBND tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức Hội thảo “Những giải pháp phát triển sản xuất và tiêu thụ lúa gạo ở ĐBSCL” với đơn vị tài trợ chính là Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí và đồng tài trợ Tổng Công ty Lương thực miền Nam.

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Thành Biên – Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Phạm Văn Bảy – Phó Chủ Tịch Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) cùng đại diện UBND, các Sở ban ngành tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL, đại diện Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí – Công ty Tây Nam Bộ cùng các giáo sư, tiến sĩ ở các viện, trường khu vực ĐBSCL, đại diện các HTX, Doanh nghiệp xuất khẩu gạo trên địa bàn.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thành Biên thông tin về tình hình xuất khẩu lúa gạo trong những năm qua. Năm 2011, VN đã xuất khẩu được hơn 7 triệu tấn gạo thu về nguồn ngoại tệ trên 3,5 tỷ đô la. Điều mà Thứ trưởng băn khoăn đó là mặc dù Việt Nam là nước xuất khẩu lúa gạo đứng thứ nhì thế giới nhưng giá trị hạt gạo vẫn chưa cao, đất trồng gạo cấp thấp IR 50404 chiếm diện tích khá lớn trong khi việc tiêu thụ hiện tại rất khó khăn do phải cạnh tranh với các nước như Ấn Độ, Philipphinse, Pakistan…

Các đại biểu dự hội thảo cũng được nghe nhiều chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học nói về những mô hình sản xuất lúa bền vững trong và ngoài nước, về việc đầu tư công nghệ sau thu hoạch để hạn chế thất thoát.

Các nhà khoa học cho rằng đã đến lúc các địa phương cần phải quy hoạch lại sản xuất, muốn nâng cao chất lượng hạt gạo Việt Nam thì phải đầu tư ngay từ ban đầu từ khâu chọn giống, quy trình sản xuất, đến công nghệ sau thu hoạch… nhằm xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt. Trong khâu thương mại cần phát huy và liên kết có hiệu quả hơn về vai trò của sự liên kết 4 nhà.

Dưới đây là một số hình ảnh:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top