Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Công đoàn PVFCCo: Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2018-2023

24/07/2020

327 lượt xem

Ngày 24/7, tại Hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Công đoàn TCT Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã tổ chức thành công Hội nghị giữa nhiệm kỳ và Diễn đàn về vai trò đồng hành của Công đoàn đối với sự phát triển của Tổng công ty.

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí Nghiêm Thị Thùy Lan – UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UV BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐDKVN; Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; Đồng chí Lê Cự Tân – UV BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó BT Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT; Đồng chí Lê Văn Quốc Việt – Phó Tổng Giám độc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TCT; các đồng chí Bí thư cấp ủy các đơn vị thành viên, Đại diện các tổ chức Đoàn thể TCT cùng gần 100 đại biểu đại diện cho cán bộ công đoàn các cấp trong toàn TCT.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo kết quả thực hiện Nghị Quyết Đại hội Công đoàn TCT (giai đoạn 2018-2020); Bổ sung phương hướng, nhiệm vụ của Công đoàn TCT giai đoạn 2020-2023; đồng thời thảo luận sôi nổi và đưa ra nhiều giải pháp về vai trò đồng hành của Công đoàn trong hoạt động SXKD của TCT. Trong khuôn khổ hội nghị,  các đại biểu đã được Tổng Giám đốc và Công đoàn TCT trả lời các kiến nghị về đối thoại định kỳ.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Có thể nói, nửa đầu nhiệm kỳ 2018-2023, giai đoạn 2018 – 2020 là giai đoạn khó khăn nhất của Tổng công ty từ khi thành lập cho đến nay, như nguyên liệu đầu vào, thị trường cung vượt cầu; Chính sách thuế VAT; dịch bệnh, thiên tai, hạn mặn diễn biến phức tạp khó lường đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động SXKD của Tổng công ty và phong trào công nhân lao động. Trong những thời điểm thách thức ấy, tổ chức Công đoàn PVFCCo luôn bên cạnh người lao động và đồng hành với sự phát triển của TCT và làm tốt vai trò của người cán bộ công đoàn. Nổi bật trong đó là “phong trào thi đua toàn diện”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Đây là liều thuốc hữu hiệu cho những thành công của TCT trong thời gian qua; đồng thời khơi dậy lòng yêu nghề, xây dựng môi trường văn hóa; tạo chất keo gắn bó và đóng góp vào việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh và tài chính của của Tổng công ty trong hơn 2 năm qua. Trong giai đoạn 2018-2020, toàn Tổng công ty đã có gần 780 ý tưởng, sáng kiến được công nhận đạt 78% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ với giá trị làm lợi trên 33 Tỷ đồng; Tổng số tiền tiết kiệm gần 276 tỷ đồng. Có 19 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen tặng Bằng lao động sáng tạo.

Đồng chí Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn PVFCCo phát biểu tại Hội nghị

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao hiệu quả cũng như sự sáng tạo trong các hoạt động của Công đoàn PVFCCo. Đồng chí khẳng định, Công đoàn PVFCCo luôn là một trong những công đoàn thành viên tiêu biểu của Công đoàn Dầu khí, đặt biệt là trong phong trào sáng kiến hợp lý hóa sản xuất và chăm lo hỗ trợ đời sống vật chất cũng như tinh thần cho CBCNV. Bên cạnh đó, công đoàn PVFCCo đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, các giải đấu thu hút sự tham dự đông đảo của Người lao động; tổ chức các hoạt động từ thiện, ASXH kết hợp truyền thông quảng bá cho hình ảnh của đơn vị. Đây là những thành tích không phải tổ chức công đoàn nào cũng làm được.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại Hội nghị 

Cũng tại Hội nghị, thay mặt Ban lãnh đạo TCT, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh và đồng chí Lê Cự Tân khẳng định vai trò quan trọng của Công đoàn PVFCCo trong hoạt động sản xuất kinh doanh của TCT, nhất là trong tình hình khó khăn chồng khó khăn như hiện nay. Các đồng chí lãnh đạo đề nghị Công đoàn PVFCCo tiếp tục là cầu nối giữa Ban lãnh đạo và Người lao động PVFCCo, tăng cường tuyên truyền để Người lao động PVFCCo nắm rõ về những khó khăn, thách thức của TCT, kề vai, sát cánh, góp sức cùng Ban lãnh đạo chèo lái, đưa con thuyền PVFCCo vượt qua giai đoạn khó khăn đúng như khẩu hiệu mà Hội nghị đưa ra “Đoàn kết – Kỷ Cương; Chất lượng – Hiệu quả; Sáng tạo – Vượt khó vì sự phát triển của PVFCCo”.

Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh phát biểu tại hội nghị 

Đồng chí Lê Cự Tân phát biểu tại Hội nghị 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội nghị đã trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các Tập thể và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn giai đoạn 2018-2020 và Phong trào “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020; công bố kết quả kiện toàn nhân sự BCH, BTV và Chủ nhiệm UBKT Công đoàn PVFCCo. 

Trao tặng Cờ và Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc:

 

 

 Khách mời và BCH mới kiện toàn chụp hình lưu niệm

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top