Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

Biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp

09/07/2024

68 lượt xem

petrotimes.vn | 09/07/2024

Ngày 8/7, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành, Trung ương và biểu dương cán bộ nữ công công đoàn tiêu biểu lần thứ 3 năm 2024.
Biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp
Đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định, trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, phụ nữ luôn là lực lượng quan trọng và có nhiều đóng góp to lớn. Bước vào thời kỳ đổi mới, vị thế và vai trò của người phụ nữ tiếp tục được khẳng định, trong đó có lực lượng nữ công nhân, viên chức, lao động luôn phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong học tập, lao động và công tác, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, từ khi thành lập và trong suốt quá trình phát triển, tổ chức Công đoàn luôn quan tâm tới công tác vận động nữ đoàn viên, người lao động, đây được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp Công đoàn cả nước. Những kết quả đạt được của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 95 năm qua luôn có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ nữ cán bộ Công đoàn. Đến nay, cả nước đã có gần 80 nghìn Ban Nữ công quần chúng và việc thành lập Ban Nữ công Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước đạt tỷ lệ trên 80%, vượt 10% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đề ra, đồng thời các hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên cũng được nhân rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích của đội ngũ cán bộ nữ công Công đoàn các cấp, đặc biệt là cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương đã phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chủ trương, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam vào hoạt động Nữ công và phong trào nữ công nhân, viên chức, lao động, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và vị thế cho nữ đoàn viên, người lao động, thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương công tác phụ vận của Đảng.

Biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò của Ban Nữ công Công đoàn các cấp trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ.

Bên cạnh đó, các cán bộ nữ công Công đoàn còn triển khai nhiều chương trình, mô hình hoạt động hiệu quả và sáng tạo, đặc biệt trong công tác tuyên truyền giáo dục về giới, bình đẳng giới, chính sách pháp luật lao động liên quan đến lao động nữ và trẻ em; tích cực nghiên cứu, tham mưu xây dựng, kiểm tra giám sát chính sách pháp luật liên quan đến lao động nữ; thương lượng đưa vào Thỏa ước lao động tập thể nhiều chính sách có lợi hơn cho lao động nữ; triển khai mô hình tập hợp nữ công nhân lao động ở các khu nhà trọ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ…

Để tiếp tục phát huy các kết quả đạt được cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho nữ đoàn viên, lao động phát huy vai trò, năng lực của mình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam, đặc biệt là Ban Nữ công Công đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và công tác cán bộ nữ; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế, chính sách, liên quan trực tiếp đến người lao động, đặc biệt là lao động nữ như Bộ luật Lao động, Luật BHXH sửa đổi, Luật Công đoàn (sửa đổi).

Bên cạnh đó, Ban Nữ công Công đoàn các cấp cần quan tâm tập hợp tâm tư, nguyện vọng của lao động nữ, quan tâm vấn đề sức khỏe, cập nhật kiến thức, chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình, việc làm và thu nhập, tiếp tục cải thiện môi trường làm việc và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho lao động nữ. Thường xuyền tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động, để bảo đảm việc thực hiện pháp luật, chính sách đối với lao động nữ; kiến nghị với Nhà nước sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật, chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ và bình đẳng giới, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, ổn định trong doanh nghiệp.

Biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp
Cán bộ Nữ công Công đoàn tiêu biểu giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị

Tại Hội nghị đã diễn ra lễ tuyên dương và trao bằng khen cho 95 Trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc năm 2024. Đây là những cán bộ Công đoàn có nhiều cống hiến cho hoạt động Công đoàn ở cơ sở, sâu sát trong đời sống lao động nữ và xây dựng các mô hình chăm lo thiết thực, hiệu quả cho người lao động. Trong đó, Công đoàn Dầu khí Việt Nam vinh dự có đồng chí Nguyễn Thị Hà, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) được tuyên dương dịp này.

Biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao bằng khen biểu dương các cán bộ nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc năm 2024
Biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội và đồng chí Huỳnh Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao kỷ niệm chương và bằng khen vinh danh đồng chí Nguyễn Thị Hà, Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
Biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch CĐ DKVN ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đồng chí Nguyễn Thị Hà trong hoạt động Nữ công Công đoàn.
Biểu dương những đóng góp, cống hiến của đội ngũ cán bộ Nữ công Công đoàn các cấp
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị

Minh Đức – Trần Trung

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top