Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

Thị trường phân bón trầm lắng

15/11/2012

427 lượt xem

 

Tính đến hết tháng 10/2012 thị trường phân bón trong nước nhìn chung ổn định. Do thời điểm hiện nay nhu cầu trong nước không cao nên giá các loại phân bón và lượng hàng tiêu thụ ở mức thấp.

CôngThương – Giá phân bón tại một số vùng như sau: Tại Thái Bình và các tỉnh lân cận, do bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Sơn Tinh khiến cây vụ đông đã gieo trồng gần như bị xóa sạch. Giá phân bón thời gian vừa qua ở mức ổn định. Urê Hà Bắc bao vàng 9.500đ/kg; urê Trung Quốc 8.500đ/kg; NPK Lâm Thao 4.300 – 4350đ/kg. Tại Đà Nẵng vụ Đông- Xuân đến cuối tháng 11/2012 mới bắt đầu nên giao dịch mua bán rất chậm, người nông dân có nhu cầu mua khối lượng nhỏ nên giá cả cũng tương đối ổn định. Giá supe Lân Lào Cai 3.000đ/kg; urê Phú Mỹ 9500 đ/kg; urê Trung Quốc 9000đ/kg.

Tại Quy Nhơn, thời gian này khu vực các Tây Nguyên bắt đầu vào vụ thu hoạch cà phê, khu vực đồng bằng duyên hải miền Trung đã qua vụ bón cho lúa nên nhu cầu về phân bón cho sản xuất nông nghiệp không có. Do vậy thị trường phân bón tại Quy Nhơn vẫn trầm lắng, giá các loại phân bón vẫn đứng ở mức thấp.

Vì thế, các chuyên giá dự báo thị trường đánh giá, thị trường phân bón trong nước thời gian qua không có nhiều biến động, nhu cầu trong nước thấp kết hợp với giá phân bón trên thị trường thế giới hiện đang giảm khiến giá các loại phân bón liên tục ở mức ổn định, một số loại giảm nhẹ. Dự báo cuối tháng 11 trở đi, khi nhu cầu phân bón trong nước tăng lên, thị trường phân bón sẽ có nhiều chuyển biến tích cực.

Nguyễn Duyên

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top