Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

Thị trường Myanmar – Đón đầu cơ hội vàng

09/05/2012

471 lượt xem

Đó là nhận định của hầu hết các diễn giả tại buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư và xuất khẩu vào Myanmar do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức ngày 8-5 tại TPHCM.

  • Nhu cầu tiêu dùng lớn

“Sáng nay, khi chúng ta đang ngồi đây thì Quốc hội Myanmar đang họp để thông qua các bộ luật, trong đó có Luật Đầu tư. Myanmar đã thực hiện xong lộ trình 7 bước để tiến tới nền dân chủ và mở cửa. Các doanh nghiệp Việt Nam (DNVN) không thể bỏ lỡ thời cơ, đón đầu cơ hội vàng làm ăn với Myanmar” – ông Đàm Trung Bắc Tổng lãnh sự danh dự Myanmar tại TPHCM phát biểu mở đầu. 
Theo ông Bắc, dân số Myanmar vào khoảng 60 triệu người, nhưng sản xuất trong nước hiện mới chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu người dân, do vậy Myanmar phải nhập khẩu rất nhiều mặt hàng, trong đó hàng tiêu dùng cực kỳ khan hiếm. Hiện phần lớn hàng tiêu dùng được đưa vào qua đường tiểu ngạch theo biên giới với Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ. Giá nhân công tại đây rất rẻ, khoảng 1 – 1,5 USD/ngày nên thu nhập người dân rất thấp, mức bình quân đạt 580 USD năm 2011. 

 

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top