Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

PVChem – 30 năm chuyển mình bứt phá

06/03/2020

1263 lượt xem

Nằm trong mục tiêu xây dựng ngành công nghiệp dầu khí đồng bộ, hoàn chỉnh, ngày 8/3/1990, Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) tiền thân của Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem )được thành lập.Khi mới ra đời, PVChem hầu như chưa có thị trường, chưa có sản phẩm dịch vụ kỹ thuật về lĩnh vực dung dịch khoan dầu khí và tổng tài sản chỉ vẻn vẹn 755 triệu đồng, đội ngũ nhân sự 63 người,hầu như không có cán bộ kỹ thuật chuyên ngành.

Với mục tiêu sản xuất các hóa phẩm dầu khí trong nước, thay thế hàng nhập khẩu, từng bước vươn lên trở thành nhà thầu cung cấp dịch vụ dung dịch khoan số một tại Việt Nam và khu vực là định hướng của PVChem từ những ngày đầu thành lập. Vì vậy, ngay từ ngày đầu tiên, PVChem đã chủ động nghiên cứu, đầu tư xây dựng hệ thống sản xuất các hóa chất, hóa phẩm phục vụ trong ngành tại ba miền trên cơ sở vùng nguyên liệu sẵn có. Sau một năm nghiên cứu, đầu tư và ổn định sản xuất, PVChem đã sản xuất 500 tấn Barite đầu tiên cung cấp cho khách hàng Vietsovpetro, từng bước cung cấp toàn bộ nhu cầu về Barite cho Vietsovpetro và các Công ty dầu khí nước ngoài hoạt động ở thềm lục địa Việt Nam thay thế toàn bộ hàng nhập khẩu. Từ năm 1997, PVChem đã xuất khẩu thành công các sản phẩm Barite, Bentonite… ra nước ngoài như Hàn Quốc, Singapore, Iraq, Trung Đông, Bắc Mỹ …  

Trải qua 30 năm, PVChem đã đa dạng hóa các sản phẩm sản xuất, hiện, Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí tại KCN Cái Mép, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với tổng công suất hơn 61.000 tấn sản phẩm/năm, hoạt động ổn định, với các sản phẩm Xi măng G, Silica Flour, Bentonite, Xi măng bền sunfat…cung cấp cho ngành Dầu khí và các ngành công nghiệp khác. Đồng thời, PVChem tập trung tự nghiên cứu, đầu tư sản xuất các sản phẩm mới liên quan đến hóa chất, sản phẩm phụ trợ của ngành dầu khí để tăng tỷ trọng doanh thu, lợi nhuận lĩnh vực sản xuất, tạo sự ổn định và phát triển bền vững của Tổng công ty.

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top