Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

Một số lưu ý về dịch hại trên lúa Đông Xuân và Hè Thu sớm 2013

20/02/2013

355 lượt xem

(Nguồn: VOH) – Tiến sĩ Hồ Văn Chiến – Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Thực vật phía Nam cho biết, vụ lúa Đông Xuân 2012-2013, trên vùng đồng bằng sông Cửu Long, hiện còn khoảng 800.000 ha lúa dự kiến có năng suất cao, trong đó khoảng 300.000 ha ở giai đoạn vào chắc, chuẩn bị chín và thu hoạch. Đáng lưu ý là dịch rầy nâu bùng phát với mật độ cao nhưng chiếm diện tích thấp, khoảng 6%, xuất hiện rải rác ở các tỉnh Long An, Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp…

Hiện một số nông dân phun thuốc trừ rầy nâu không đúng đã làm lúa bị cháy rầy cục bộ, có nơi gần hết 100% diện tích. Nguyên nhân do việc phun xịt thuốc trừ sâu cuốn lá quá nhiều cũng đồng thời diệt cả thiên địch rầy nâu. Việc phun xịt thuốc cho lúa ở giai đoạn này là không cần thiết mà còn có hại cho ruộng lúa.

Ngoài ra, hiện trong vùng còn khoảng 300.000 ha lúa Hè Thu sớm và lúa Đông Xuân muộn chuẩn bị được gieo sạ cũng đang bị dịch rầy nâu và sâu cuốn lá đe dọa. Các dịch hại này cũng sẽ ảnh hưởng đến vụ Hè Thu sắp tới nếu không được quản lý tốt. Tiến sĩ Hồ Văn Chiến khuyến cáo nông dân bình tĩnh, thực hiện theo hướng dẫn phòng trị 2 dịch hại này của cơ quan bảo vệ thực vật. Đó là gieo sạ né rầy, bón phân cân đối, phun đúng thuốc, đủ lượng nước, sử dụng thuốc chống lột xác… nhằm tránh các chi phí không cần thiết và những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Nguyễn Thắng

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top