Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

Lãnh đạo Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với PVU và PVMTC

17/09/2018

278 lượt xem

(Nguồn: www.pvn.vn) 10:17 | 17/09/2018 

Ngày 14/09, đoàn công tác của Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng Ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn và các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn, Văn phòng HĐTV.

Tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, đoàn công tác Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam đã đi tham quan cơ sở vật chất nhà trường, từ thư viện đến các phòng thí nghiệm và ký túc xá. PVU được đánh giá có cơ sở vật chất khang trang, đặc biệt là các phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng tối đa nhu cầu thực hành, nghiên cứu của sinh viên; ký túc xá rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ với đầy đủ tiện nghi cho sinh viên ở và học tập…

Đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất của trường

Báo cáo với đoàn công tác về quá trình hoạt động của trường, TS Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU cho biết, các sinh viên đã tốt nghiệp của PVU được các đơn vị tuyển dụng đánh giá rất cao về kiến thức chuyên môn, khả năng tiếng Anh và kỹ năng làm việc.

Hằng năm, vào dịp hè hay thực tập, tốt nghiệp, sinh viên được gửi đến các đơn vị trong Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam để thực tập. Đặc biệt, tiếng Anh của sinh viên trường PVU là một thế mạnh bởi chuẩn đầu ra là IELTS trên 5.5 và bắt đầu từ năm học 2018-2019, PVU bắt đầu giảng dạy một số học phần chuyên ngành bằng tiếng Anh hoàn toàn.

Một điểm nổi bật khác của PVU là công tác Nghiên cứu khoa học (NCKH). Cụ thể là từ năm 2015 đến nay, nhà trường đã có 111 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành uy tính trong và ngoài nước, trong đó có 50 bài báo quốc tế. Ngoài 41 đề tài NCKH cấp cơ sở do giảng viên thực hiện thì sinh viên của trường đã thực hiện 57 đề tài NCKH từ năm 2015 đến nay.

Định hướng phát triển của trường thời gian tới là tăng cường tuyển sinh, đào tạo sau đại học; hợp tác với các trường đại học uy tính thế giới để tổ chức liên kết đào tạo; tăng cường công tác NCKH phục vụ cho Tập đoàn và các đơn vị; từng bước tiến tới tự chủ. Định hướng này được đồng chí Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh nhất trí và đánh giá cao.

TS Phan Minh Quốc Bình cũng cho biết, bên cạnh những thuận lợi thì hiện tại PVU cũng đang gặp không ít những khó khăn và thách thức. Đó là công tác tái cơ cấu Trường diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng tâm lý CBCNV, sinh viên. Địa điểm của Trường tại Bà Rịa cũng khó thu hút sinh viên…

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top