Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

“Hạ nhiệt” thị trường phân bón: Tăng cường nguồn cung

16/07/2012

336 lượt xem

(Nguồn: HNM) – Trước tác động của giá nguyên liệu đầu vào trên thị trường thế giới cùng lượng dự trữ trong nước xuống thấp đã khiến thị trường phân bón trong nước diễn biến bất thường, thiếu hàng, dẫn đến tăng giá cục bộ ở một số địa phương.

Thiếu hụt nguồn cung

Theo Bộ Công thương, từ đầu năm, các nhà máy trong nước đã đẩy mạnh sản xuất và nhiều đơn vị đã nhập khẩu một lượng phân bón lớn. Nhưng do lệch mùa vụ giữa các vùng miền, lãi suất ngân hàng cao nên nông dân chỉ mua ở mức vừa phải, dẫn đến cuối quý I lượng tồn kho phân bón tăng hơn 55% so với cùng kỳ. Để quay vòng đồng vốn, một số doanh nghiệp (DN) đã giảm giá bán, giảm lượng hàng tồn. Ngay sau đó, nhu cầu sử dụng tăng cao, nhất là tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bước vào vụ hè thu, khu vực Đông Nam bộ và Tây Nguyên dùng cho cây cà phê và cao su. Và đặc biệt là mùa mưa tại miền Nam đến sớm hơn mọi năm nên đã thiếu hàng khiến giá phân bón tăng cao. Theo kế hoạch, Nhà máy Đạm Cà Mau (công suất 800.000 tấn/năm) cung cấp sản phẩm ra thị trường vào tháng 2 và đạt 100% công suất vào tháng 4-2012; Nhà máy Đạm Ninh Bình (công suất 560.000 tấn/năm) cung cấp sản phẩm vào tháng 2-2012. Tuy nhiên, những nhà máy này đã không vận hành đúng kế hoạch, làm cho nguồn cung urê khan hiếm, cũng là nguyên nhân đẩy giá tăng cao. Bên cạnh đó, chi phí vận chuyển tăng cùng tác động của giá trên thị trường thế giới tăng cao nên giá phân bón trong nước tăng theo.

 

Thanh Mai

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top