Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

Giá phân bón sẽ sớm ổn định

27/06/2012

299 lượt xem

(Nguồn: báo Đất Việt) Đó là khẳng định của ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) khi tiếp xúc với báo giới mới đây.

Theo ông Dương, những tháng đầu năm thị trường phân bón trong nước diễn biến bất thường, chuyển từ thái cực này sang thái cực khác, từ “nóng” sang “lạnh” và từ “lạnh” sang “nóng” rất đột ngột do cung không đủ cầu. Quý 1.2012, lượng tồn kho phân bón rất cao, cao hơn 55% so với cùng kỳ. Nhưng ngay sau đó, đã xảy ra tình trạng phân bón lên giá và khan hiếm cục bộ ở một số nơi, nhất là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nguyên nhân là do đúng vào mùa mưa, việc điều chuyển hàng của PVFCCo gặp khó khăn, đồng thời, do lãi suất ngân hàng cao, các doanh nghiệp hạn chế nhập khẩu phân bón. Bên cạnh đó, một số nhà máy đạm như Hà Bắc, Cà Mau, Ninh Bình chậm đi vào hoạt động đã làm cho khan hiếm urê ở nhiều địa phương trên cả nước, khiến giá phân bón tăng cao.

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top