Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin liên quan

 

BSR, PVOIL, PVEP, VPI, PTSC MARINE triển khai tiêm vắc-xin phòng covid-19 cho Cán bộ công nhân viên

23/06/2021

367 lượt xem

Sáng ngày 22/6/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Theo kế hoạch, từ ngày 22 đến 29/6/2021, sẽ có 1.000 người lao động BSR được tiêm mũi thứ nhất vắc-xin phòng Covid-19 AstraZeneca.

Ngày 15/6/2021, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt 2. Trong đợt 2 này, BSR là một trong những đơn vị được ưu tiên tiêm cho người lao động. Ban lãnh đạo Công ty đã nỗ lực đàm phán với tỉnh Quảng Ngãi để được phân bổ 1.000 liều vắc-xin.

Ngay trong ngày đầu tiên 22/6/2021 đã có trên 170 CBCNV đã được tiêm và không có bất cứ trường hợp phản ứng phản vệ đặc biệt nào được ghi nhận sau khi tiêm.

Người lao động BSR được tiêm vắc xin đợt này theo thứ tự ưu tiên là: 100% nhân sự trực tiếp vận hành Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Ban lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các ban chuyên môn, nhân sự làm việc tại Nhà máy, nhân sự thường xuyên tiếp xúc bên ngoài và một số nhân sự nhà thầu cung cấp dịch vụ cho Nhà máy như lực lượng an ninh, nhân sự cung cấp hậu cần ăn uống cho người lao động.

Chia sẻ trong lúc chờ theo dõi sau khi được tiêm vắc-xin, anh Nguyễn Ngọc Văn – Công nhân kỹ thuật Điện hơi, Ban Vận hành sản xuất rất vui vì đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. “Là một trong những nhân sự được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19, chúng tôi rất cảm ơn Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Công ty BSR đã quan tâm đến người lao động trong Khu công nghiệp Dung Quất nói chung, NMLD Dung Quất nói riêng. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay, sau khi tiêm vắc-xin thì nỗi lo lắng về việc bị nhiễm bệnh sẽ giảm đi rất nhiều, từ giờ chúng tôi sẽ yên tâm làm việc hơn và cùng chung tay lao động hết sức mình để vận hành Nhà máy tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả.” – anh Nguyễn Ngọc Văn chia sẻ.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và các đơn vị thành viên đã tích cực làm việc với các cơ quan chức năng để đề xuất tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho CBCNV, người lao động.

Bằng sự nỗ lực của các đơn vị và sự hỗ trợ của ngành y tế, đến nay, đã có nhiều đơn vị thành viên PVOIL được tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho hơn 500 CBCNV, người lao động như: PVOIL Phú Yên (188/283 người), Thái Bình PSC (50/80 người), PVOIL Miền Trung (92/363 người), PVOIL Hà Nội (40/331 người), PVOIL Hà Giang (33/49 người); đặc biệt là có 2 đơn vị đã hoàn thành việc tiêm vắc-xin cho toàn bộ CBCNV, người lao động là PVOIL Thừa Thiên Huế (78/78 người) và PVOIL Trà Vinh (55/55 người).

PVOIL và các đơn vị thành viên vẫn đang nỗ lực làm việc với các cơ quan chức năng để tìm kiếm nguồn vắc-xin tiêm cho toàn bộ CBCNV, người lao động trong thời gian sớm nhất.

Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp tại TP HCM, nơi đặt trụ sở của nhiều dự án, đơn vị, cũng là nơi cung cấp nhân sự chủ yếu cho các dự án ngoài khơi của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Trong tình hình đó, PVEP tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên đặc biệt là nguồn nhân sự cho các dự án ngoài khơi của Tổng Công ty.

Theo đó, PVEP đã triển khai thực hiện làm việc online với khoảng 50% cán bộ, nhân viên khối văn phòng làm việc ở nhà, tránh tập trung đông người, đặc biệt trong thời điểm diễn biến dịch tại TP HCM đang rất phức tạp. Hiện tại, PVEP đang đẩy nhanh các biện pháp hỗ trợ làm việc online như đàm phán để đưa vào sử dụng hệ thống chữ ký điện tử.

Đối với khối vận hành, Tổng Công ty áp dụng việc dừng, giãn đổi ca trên các công trình dầu khí ngoài khơi. Bên cạnh đó, tạm dừng đưa người ra các công trình để kiểm tra, giám sát, bảo dưỡng, sửa chữa đối với việc không quá cần thiết. Các nhân sự đổi ca được yêu cầu có mặt tại Vũng Tàu trước khi ra giàn 7 ngày và sẽ tiến hành test RT-PCR trước khi đi giàn 1 ngày.

Trong bối cảnh hiện nay, công tác đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động luôn được PVEP đặt lên hàng đầu. PVEP đã triển khai tiêm vaccine cho hơn 300 cán bộ nhân viên. Hiện tại, Tổng Công ty đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để hỗ trợ các đơn vị, dự án triển khai tiêm vắc-xin cho cán bộ, nhân viên, đặc biệt là các lực lượng làm việc trực tiếp trên các công trình dầu khí sớm nhất có thể.

Đối với các dự án nước ngoài, Tổng Công ty tiếp tục quan tâm sát sao, nâng cao công tác phòng chống dịch và cập nhật thường xuyên các biện pháp hỗ trợ các cán bộ biệt phái. PVEP thường xuyên liên lạc, nắm bắt tình hình tại các dự án ở nước ngoài, lãnh đạo Tổng Công ty cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái yên tâm công tác, giữ gìn sức khỏe, tuân thủ các quy định phòng chống dịch tại nước sở tại và của Tổng Công ty. Trong thời gian qua, PVEP đã triển khai gói dịch vụ tư vấn/hỗ trợ y tế và an ninh an toàn (S.O.S) cho cán bộ biệt phái dự án PVEP Algeria.

Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Tổng Công ty thường xuyên tổ chức họp để cập nhật tình hình diễn biến của dịch để kịp thời đưa ra các biện pháp ứng phó hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế với mục tiêu đảm bảo hoạt động sản xuất ổn định, an toàn lên hàng đầu. Các bản tin về tình hình dịch cùng các khuyến cáo phòng chống dịch được PVEP triển khai hàng tuần, gửi đến cán bộ, nhân viên, người lao động nhằm nâng cao ý thức tự bảo vệ, phòng chống dịch trong bối cảnh hiện nay.

Kiểm tra công tác tiêm vắc-xin tại điểm Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) Khu vực miền Nam tại Khu công nghệ cao TP HCM, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quy trình phải được đảm bảo, trường hợp nào không đảm bảo về huyết áp, bệnh lý nền,… phải phối hợp với cơ quan chuyên môn để kiểm tra và sàng lọc lại.

Theo thống kê, có khoảng 1.200 người lao động của 3 đơn vị VPI, Sanofi, Transimex được tiêm vắc-xin trong ngày 21/6/2021. Dự kiến sẽ có 7.000 người được tiêm chủng trong 3 ngày tại điểm tiêm VPI phía Nam. Công tác tiêm chủng được chuẩn bị kỹ lưỡng, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình phòng dịch, đảm bảo giãn cách theo Chỉ thị của UBND TP HCM.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (Trung tâm Phân tích Thí nghiệm VPI-Labs) chia sẻ: "Tôi rất vui mừng vì đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Đối với công việc của chúng tôi, tiếp cận với những người làm việc trực tiếp ở các giàn khoan cho nên vấn đề được tiêm phòng rất là quan trọng”.

Chị Ngô Thúy Phượng (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chế biến Dầu khí, VPI-PVPro) cũng cho biết: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chính sách của Chính phủ và Bộ Y tế. Tiêm chủng là việc cực kỳ cần thiết để có thể sớm đẩy lùi được dịch bệnh”.

Vào ngày 21/6, Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, triển khai tiêm phòng vắc-xin Covid-19 đợt 1 cho người lao động.

Đến 16h cùng ngày, đã có 120 cán bộ nhân viên của PTSC Marine được tiêm mũi 1 vắc-xin Covid-19, qua đánh giá đều có tình trạng sức khỏe ổn định.

Do đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh, PTSC Marine có nhiều cán bộ nhân viên và thuyền viên thường xuyên phải làm việc trên các công trình dầu khí, phương tiện nổi ngoài khơi, đặc biệt là tại Malaysia – một trong những tâm dịch tại khu vực Đông Nam Á. Do vậy, việc tiêm vắc-xin cho người lao động luôn được Ban lãnh đạo PTSC Marine quan tâm, chỉ đạo sát sao.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, PTSC Marine sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan y tế tại địa phương, triển khai tiếp các đợt tiêm vắc-xin mới cho người lao động công ty.

Nguồn: pvn.vn; petrotimes.vn; facebook: Tôi là Người Dầu khí

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top