Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Báo chí và PVFCCo

 

Ý tưởng và hiện thực

10/10/2016

488 lượt xem

(Nguồn: Báo Đất Việt)- Các ý tưởng dù lớn hay nhỏ, dù được triển khai hay không ở NM Đạm Phú Mỹ đều được trân trọng.

Phóng sự của Trần Thị Sánh

Đến NM Đạm Phú Mỹ lần thứ 4, tôi sẽ không kể về những chuyện to tát như quy mô nhà máy, về sự hiện đại của dây chuyền công nghệ thiết bị, về những phản ứng hóa học phức tạp để làm ra hạt đạm trắng tinh, cũng không nói về việc bảo vệ môi trường, xử lý chất thải, an toàn nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất. Tôi chỉ kể về những chuyện cỏn con, nho nhỏ, những việc làm bình thường diễn ra hàng ngày của những người lao động tại đây. Nhưng, nghiệm ra, những con người này nhờ nghiêm túc, kỷ cương, luôn suy nghĩ, tìm tòi để cho ra ý tưởng táo bạo và đưa nó thành hiện thực, họ mới có được một Đạm Phú Mỹ vận hành liên tục 279 ngày đêm và nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 về sản xuất phân bón trên cả nước.

Từ ý tưởng….

Tôi thực sự ngạc nhiên và ấn tượng khi thấy khá nhiều hòm màu xanh có đề chữ “Hòm ý tưởng” đặt ở vị trí ra vào các phân xưởng, phòng làm việc của NM Đạm Phú Mỹ. Rồi tận mắt nhìn thấy một bạn trẻ bỏ một tờ giấy vào thùng. Tò mò tôi hỏi: “Em vừa bỏ cái gì vào hòm”. Trả lời: “Phiếu ý tưởng”. Tôi lại hỏi: “Để làm gì”? “Trong qúa trình làm việc, bọn em thấy khâu nào, chi tiết nào chưa hợp lý hóa, chưa tối ưu có thể đưa ra ý tưởng để cải tiến giúp máy móc chạy trơn tru, đồng bộ, trường tồn, công suất cao hơn. Tóm lại mọi việc trong nhà máy đều có thể cho ra ý tưởng và sáng tạo để hoàn thiện hơn”. Tôi vỡ lẽ, hóa ra là vậy….

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top