Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Báo chí và PVFCCo

 

PVFCCo – tiếp tục một năm thành công

17/12/2014

367 lượt xem

(Nguồn: báo Lao động) Tổng Cty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) vừa công bố Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã hoàn thành kế hoạch sản lượng 800.000 tấn đạm urê năm 2014 trước 21 ngày. Sự kiện này đã tô thắm thêm thành tích hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 của PVFCCo.

Thị trường không biên giới

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đến nay đã vận hành được 11 năm thì có 8 năm liên tiếp nhà máy hoàn thành kế hoạch sản xuất trước thời hạn. Tuân thủ đúng các quy trình sản xuất, đảm bảo kế hoạch bảo dưỡng định kỳ là “bí quyết” giúp Nhà máy Đạm Phú Mỹ vẫn duy trì được thiết bị máy móc làm việc hiệu quả với năng suất trung bình/ngày ở mức cao.

Năm 2014 tiếp tục là năm PVFCCo có bước tiến trong việc đa dạng hóa và xuất khẩu sản phẩm. Từ cuối năm 2012 đến nay, khi thị trường phân bón urê đã có thêm một số DN mới tham gia, PVFCCo đã chủ động mở rộng dãy sản phẩm và thị trường. Thị trường với PVFCCo là không biên giới. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước với bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, để đáp ứng được mọi yêu cầu đa dạng của khách hàng về quy cách đóng gói xuất khẩu – đặc biệt là xuất khẩu theo container, Nhà máy đạm Phú Mỹ đã vừa đưa vào hoạt động dây chuyền đóng bao jumbo, hoàn tất chuỗi quy cách đóng bao từ 25kg, 50kg, nửa tấn, 1 tấn và hàng rời. Mới đây, sản phẩm phân bón Đạm Phú Mỹ đã xuất khẩu sang các thị trường có yêu cầu khắt khe về chất lượng và thân thiện với môi trường như New Zealand, Jordan, Châu Âu…

Phát triển mảng hóa chất

Cùng với các sản phẩm phân bón, PVFCCo còn phát triển và dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất hóa chất, hóa phẩm chuyên dụng cho các đơn vị thành viên của tập đoàn và các nhà thầu dầu khí tại Việt Nam.

Ngay từ đầu năm 2014, PVFCCo đã đưa vào vận hành xưởng sản xuất hóa phẩm dầu khí tại KCN Đông Xuyên, TP Vũng Tàu. Đây là thành quả sự phối hợp của PVFCCo và Cty Baker Hughes Asia Pacific Ltd (BPC) về việc xây dựng một xưởng hóa chất nhằm pha chế, gia công sản xuất và phân phối sản phẩm hóa chất chuyên dụng theo tiêu chuẩn chất lượng của Baker Hughes toàn cầu. Đi vào vận hành thương mại từ tháng 5.2014, xưởng đã cung cấp ra thị trường hơn 15.000 thùng hóa phẩm dầu khí cho các khách hàng là các đơn vị trong ngành như: VSP, PVEP, các JOC, POC…

Tháng 3.2014, PVFCCo cũng đã triển khai hợp đồng EPC dự án đầu tư xây dựng xưởng sản xuất UFC85/Formaldehyde. Dự kiến vào năm 2015, khi đi vào vận hành với chế độ sản xuất luân phiên, hằng năm xưởng sẽ sản xuất và cung ứng đồng thời cho thị trường trong nước 7.000 tấn UFC85 và 13.000 tấn Formalin – là những chất phụ gia quan trọng trong quá trình tạo hạt urê nhằm chống kết khối, gia tăng độ cứng của sản phẩm, giảm tỉ lệ hạt vỡ, ướt, mạt, tránh xảy ra hiện tượng cháy lá khi bón cho cây trồng.

Trong năm 2014, PVFCCo cũng đã phê duyệt đầu tư và triển khai công tác đấu thầu các gói thầu chính của dự án nâng công xuất xưởng NH3 và xây dựng nhà máy sản xuất phân bón NPK theo công nghệ hóa học, công suất 250.000 tấn/năm. Dự kiến, nhà máy sẽ được khởi công vào quý I/2015 và cho ra sản phẩm vào đầu năm 2017.

Sự lao dốc của giá dầu sẽ tác động đáng kể đến kinh tế VN trong năm 2015. Nếu cứ với đà giảm này của giá dầu, sẽ kéo theo giá khí, nguyên liệu đầu vào cho sản xuất phân đạm giảm, thị trường phân đạm có thể sẽ thiết lập mặt bằng giá mới sau một khoảng thời gian nhất định. Thị trường sẽ đan xen cả cơ hội lẫn rủi ro. Tuy nhiên, phần thắng sẽ thuộc về những DN có bước đi rõ ràng và chiến lược kinh doanh bài bản như PVFCCo.

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top