Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Báo chí và PVFCCo

 

PVFCCo đồng hành với Giải thưởng Lương Định Của lần thứ VIII – năm 2013

15/10/2013

316 lượt xem

(Nguồn: Nhân dân) Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo) năm nay tiếp tục là nhà tài trợ chính của Giải thưởng Lương Ðịnh Của lần thứ VIII với cam kết hỗ trợ và tôn vinh những thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh xây dựng và phát triển nông thôn.

Theo Ban Tổ chức, Giải thưởng Lương Ðịnh Của năm nay đã được trao tặng cho 300 thanh niên tiêu biểu xuất sắc trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng nông thôn mới, trong đó 23 thanh niên tiêu biểu trong ứng dụng khoa học kỹ thuật; 31 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ nhiệm Hợp tác xã, chủ doanh nghiệp ở nông thôn; 246 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương, 52 thanh niên thuộc dân tộc thiểu số, 15 nhà nông trẻ xuất sắc là nữ, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ và tham gia xây dựng nông thôn mới. Ðược biết, các doanh nghiệp, mô hình của 300 gương thanh niên này đã tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động thường xuyên và hàng vạn ngày công lao động theo mùa vụ. Các nhà nông trẻ nhận giải thưởng, mỗi người đều có một hoàn cảnh, có xuất phát điểm khác nhau, nhưng đều có điểm chung, đó là ý chí, nghị lực, khát vọng vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết tâm vươn lên lập thân, lập nghiệp. Họ thật sự là những tấm gương tiêu biểu cho thanh niên về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, là biểu tượng cao đẹp của hàng triệu đoàn viên, thanh niên nông thôn đang ngày đêm thi đua lao động sản xuất, kinh doanh làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội; xung kích đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Giải thưởng Lương Ðịnh Của mang tên nhà nông học có nhiều đóng góp to lớn cho ngành nông nghiệp nước nhà, được khởi xướng từ năm 2006 và được đánh giá là một trong những giải thưởng cấp quốc gia có uy tín do T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Giải thưởng nhằm biểu dương, tôn vinh cổ vũ, động viên tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên nông thôn tham gia phát triển kinh tế – xã hội; tổng kết và nhân rộng các mô hình, các điển hình thanh niên tiên tiến thành những hạt nhân nòng cốt trong sự nghiệp CNH, HÐH nông nghiệp, nông thôn; tạo sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thanh niên nông thôn thành những công dân có phẩm chất đạo đức, tay nghề giỏi, lao động sáng tạo, tích cực tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong suốt tám năm đồng hành cùng Giải thưởng Lương Ðịnh Của, PVFCCo cùng T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao giải hơn 1.000 gương thanh niên tiêu biểu với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 12 tỷ đồng. Ðồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Trưởng ban tổ chức Lễ trao Giải Lương Ðịnh Của cho biết: “Qua tám năm tổ chức Giải thưởng Lương Ðịnh Của, Trung ương Ðoàn vui mừng nhận thấy 1.350 “Nhà nông trẻ xuất sắc” được nhận giải thưởng, mỗi bạn có một hoàn cảnh, một xuất phát điểm khác nhau, nhưng đều có điểm chung, đó là ý chí, nghị lực, khát vọng vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết tâm vươn lên lập thân, lập nghiệp. Các bạn thật sự là những tấm gương tiêu biểu cho thanh niên về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, là biểu tượng cao đẹp của hàng triệu đoàn viên, thanh niên nông thôn đang ngày đêm thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, xung kích đi đầu trong xây dựng nông thôn mới”.

Bí thư thứ nhất Trung ương Ðoàn Nguyễn Ðắc Vinh nói: “Các bạn nhận Giải thưởng Lương Ðịnh Của hôm nay sẽ tiếp tục tỏa sáng, là hạt nhân nòng cốt trong phong trào Thanh niên nông thôn thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xung kích, đi đầu thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, do Thủ tướng Chính phủ phát động”.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, PVFCCo ” Ðược đồng hành cùng với Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh là một niềm tự hào lớn lao của cán bộ, công nhân viên toàn Tổng Công ty. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Lễ trao Giải Lương Ðịnh Của hằng năm”- Tổng Giám đốc Cao Hoài Dương chia sẻ.

Cùng với cuộc thi: “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn” PVFCCo đã động viên, cổ vũ giai cấp nông dân thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng nông thôn mới.

TIẾN VƯƠNG

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top