Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Báo chí và PVFCCo

 

Học bổng Đạm Phú Mỹ: Nâng bước tài năng

15/12/2014

521 lượt xem

Từ nhiều năm nay, học bổng Đạm Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) là một trong những chương trình học bổng có uy tín và giá trị lớn nhất trên toàn quốc.

Những tấm huy chương cao quý

Trong kỳ thi Olympic Vật lí quốc tế năm 2014, với thành tích đạt 3 Huy chương Vàng (HCV), 2 huy chương Bạc (HCB), đoàn Việt Nam lọt vào top 10 đoàn có kết quả cao nhất của kỳ thi Olympic Vật lí quốc tế năm 2014. Trong số những học sinh giành giải cao đó có em Đỗ Thị Bích Huệ và em Đào Phương Khôi là hai học sinh từng nhận học bổng Đạm Phú Mỹ. Hiện nay, hai em đang theo học ngành Vật lý, lớp cử nhân tài năng của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Từ lớp 1 đến lớp 12, từ các môn thi vẽ, hát, kể chuyện đến các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, Quốc gia, châu Á, Đỗ Thị Bích Huệ đều là người về nhì, tấm HCV Olympic vật lí quốc tế 2014 là điểm nhấn quan trọng nhất của cô học trò nhỏ nhắn này. Với tấm HCV giành được, Huệ trở thành nữ sinh thứ 2 trong lịch sử học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lí quốc tế giành giải vàng. Huệ cũng là nữ sinh có thành thích tốt nhất tại Olympic Vật lí quốc tế năm nay và được Hội Vật lí châu Á tặng thưởng khi là nữ sinh có thành tích cao nhất châu Á.

Thầy Nguyễn Công Toản, giáo viên từng dạy Huệ chia sẻ: “Ngoài việc có tố chất, Huệ đồng thời cũng nỗ lực học tập và có một “tinh thần thép”. Bộ môn vật lí nhiều bạn nam theo nhiều khi còn khó khăn, chán nản nhưng Huệ rất quyết tâm. Mới đầu lớp 10 thi học sinh giỏi em cũng không phải là người đứng cao nhất, xếp sau một số bạn nam. Càng về sau Huệ càng cố gắng, lớp 11, em đạt giải Nhì Học sinh giỏi vật lý Quốc gia, lên lớp 12 vẫn vậy nhưng năm đó cả nước không có giải Nhất. Từ cuộc thi vật lí châu Á đến quốc tế đã giúp Huệ cứng cáp hơn, vững tâm lí hơn để có bài thi tốt nhất”.

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top