Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Báo chí và PVFCCo

 

Đạm Phú Mỹ thâm nhập được thị trường Campuchia

24/04/2012

503 lượt xem

 

Đoàn công tác Campuchia gồm: Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp, đại lý phân bón và nông dân tham quan trung tâm điều hành nhà máy đạm Phú Mỹ vào ngày 20-4.

(Bà Rịa – Vũng Tàu) Năm 2009, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã triển khai kế hoạch mở rộng thị trường ra nước ngoài, trước hết là các nước trong khu vực. Bằng những bước đi thận trọng và chắc chắn, đến nay, PVFCCo đã bước đầu gặt hái được những thành quả tại các thị trường trong khu vực, trong đó có Campuchia.

Thị trường Campuchia được xác định là mục tiêu đầu tiên mà PVFCCo thâm nhập trên cơ sở những tương đồng về địa lý, thổ nhưỡng, tập quán canh tác và những thuận lợi từ chiến lược phát triển ngành nông nghiệp Campuchia.

Từ năm 2010, PVFCCo đã mở văn phòng đại diện tại Phnôm Pênh và nhanh chóng triển khai các hoạt động tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, đồng thời hợp tác hướng dẫn kỹ thuật, triển khai các mô hình trình diễn sử dụng đạm Phú Mỹ tại nhiều vùng trồng lúa trọng điểm của Campuchia. Hơn một năm sau, PVFCCo đã chính thức nâng cấp văn phòng đại diện lên thành chi nhánh. Cùng với việc nhận giấy phép hoạt động, chi nhánh đã được cấp phép nhập khẩu 37.000 tấn phân bón, bao gồm 32.000 tấn urea và 5.000 tấn NPK để phân phối tại thị trường Campuchia trong vòng 1 năm. Ông Nguyễn Hồng Vinh, Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh và hệ thống phân phối, cho biết: “Tại Campuchia, hiện nay, PVFCCo tập trung vào các vùng tiêu thụ chính là Takeo, Kandal, Svey Rieng, Kampong Cham, Kampong Speu, Kampong Thom”.

PVFCCo không chỉ bán phân bón mà còn hỗ trợ xây dựng mô hình ruộng mẫu (cung cấp gói giải pháp tổng thể cho nông dân, từ giống, kỹ thuật canh tác, bón phân, phun thuốc trừ sâu, phòng chống dịch bệnh…). Mô hình ruộng mẫu hiện đang được nhân rộng tại các địa phương khác ở Campuchia. Vụ Đông Xuân 2010-2011, tại huyện Kirivong tỉnh Tà Keo, các kỹ sư PVFCCo đã hướng dẫn nông dân gieo hạt bằng máy sạ hàng, giúp lúa mọc đều, đồng thời tiết kiệm tới 30% lượng lúa giống. Nông dân cũng được hướng dẫn sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu đúng kỹ thuật trên các cánh đồng mẫu.

Mặc dù mới gia nhập thị trường Campuchia không lâu, thế nhưng phân đạm Phú Mỹ đã tạo được lòng tin cho người nông dân cũng như lãnh đạo ngành nông nghiệp Campuchia.

Trong chuyến tham quan nhà máy đạm Phú Mỹ ngày 20-4 vừa qua, nông dân Ngov Chamroeun ở tỉnh Kampong Cham (Campuchia) nhận xét, phân đạm Phú Mỹ rất tốt, khi sử dụng đã cho sản lượng cao hơn. Nếu như trước đây khi sử dụng phân đạm khác thì 1ha chỉ cho năng suất 5 tấn, sau khi sử dụng đạm Phú Mỹ đã tăng lên 7 tấn. “Bên cạnh đó, chúng tôi còn được hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật nên đã giảm được chi phí phân bón, giảm được sâu bệnh nên kinh tế hơn nhiều. Tổng chi phí đã giảm đi ½ lần”, Chamroeun nói.

Cũng tại buổi tham quan nhà máy đạm Phú Mỹ, ông Chhea Chan Veasna (đại diện lãnh đạo ngành nông nghiệp Campuchia) cảm thấy hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của Đạm Phú Mỹ. “Những gì được chứng kiến về công nghệ, tiêu chuẩn từ đợt tham quan này, chúng tôi sẽ thông tin đến người dân Campuchia, qua đó sẽ củng cố niềm tin của khách hàng khi sử dụng sản phẩm đạm Phú Mỹ”, ông Chhea Chan Veasna cho biết.

Khi đã tạo được lòng tin của người nông dân thì sản lượng tiêu thụ của đạm Phú Mỹ cũng sẽ tăng lên hàng năm. Ông Henchen, Giám đốc Công ty TNHH Hen Chen – một đại lý của đạm Phú Mỹ tại Campuchia cho biết, trong năm 2011 lượng phân đạm Phú Mỹ mà công ty tôi tiêu thụ hơn 4 ngàn tấn. Dự kiến trong năm 2012 này, công ty sẽ tiêu thụ khoảng 6 ngàn tấn. Hiện nay, tổng nhu cầu phân bón của Campuchia vào khoảng 700.000 tấn/năm, trong đó phân urea khoảng 250.000 tấn và NPK vào khoảng 300.000 tấn, còn lại là DAP và các loại phân bón khác.

Ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVFCCo cho biết, PVFCCo đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài với mục tiêu xuất khẩu được từ 300 – 400 nghìn tấn ure sang thị trường các nước: Campuchia, Thái Lan, Lào, Philippines, Myanma.

Bài, ảnh: THÀNH HUY

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top