Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Báo chí và PVFCCo

 

Đạm Phú Mỹ: Góp phần giảm nhập khẩu khoảng 300 triệu USD mỗi năm

23/03/2013

328 lượt xem

(Nguồn: Chinhphu.vn) – Với sản lượng đạm sản xuất hàng năm đáp ứng 40% thị phần trong nước, đóng góp giảm kim ngạch nhập khẩu gần 300 triệu USD mỗi năm, gần 10 năm qua nhà máy Đạm Phú Mỹ đã góp phần giảm kim ngạch nhập khẩu khoảng 2,3 tỷ USD .

Phòng điều hành trung tân, Nhà máy đạm Phú Mỹ – Ảnh: VGP/Quỳnh Hoa Với công suất thiết kế 800.000 tấn Ure/ năm, sau 9 năm vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất dầu khí (PVFCCo) đã cung cấp cho nền nông nghiệp nước nhà gần 6 triệu tấn phân đạm chất lượng cao, doanh thu đạt hơn 48.000 tỷ đồng. Không chỉ làm tốt vai trò cung cấp và góp phần bình ổn  nhu cầu thị trường phân bón trong nước trong thời gian qua, năm 2012 là năm đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển của PVFCCo , song song với việc phát triển sản xuất, kinh doanh PVFCCo  cũng là đơn vị không ngừng tích cực trong việc thực hiện cam kết gắn bó với cộng đồng. Với phương châm hoạt động “Phát triển doanh nghiệp đi đôi với bảo vệ môi trường và trường và trách nhiệm xã hội” Chủ tịch HĐQT Bùi Minh Tiến cho biết Tổng Công ty luôn đề cao mục tiêu là sự hỗ trợ phải đến trực tiếp tới người dân, trong đó có việc thành lập Hội đồng an sinh xã  hội, trong đó có chương trình Học bổng PVFCCo, xây dựng nhà đại đoàn kết, giải thưởng Lương Định Của, xây dựng các công trình y tế, giáo dục cho người nghèo. Năm 2012, Tổng Công ty dành cho hoạt  động này khoảng 130 tỷ đồng, trong đó 1.500 nhà đại đoàn kết đã được xây dựng hỗ trợ các nông dân khó khăn về chỗ ở tại 16 tỉnh với tổng giá trị khoảng 29 tỷ đồng, tính đến thời điểm này PVFCCo đã xây dựng 16.000 nhà đại đoàn kết trên cả nước. Về lĩnh vực giáo dục, năm 2012, Tổng Công ty đã giải ngân 29 tỷ đồng cho 32 dự án xây dựng trường học, nhà nội trú và trung tâm giáo dục cộng đồng. Chương trình học bổng đạm Phú Mỹ  niên khoá 2012-2013 cũng đã dành 560 xuất học bổng với tổng trị giá hơn 3,1 tỷ đồng cho các sinh viên xuất sắc tại 21 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Đối với lĩnh vực y tế, Tổng Công ty cũng đã hỗ trợ triển khai 11 dự án với tổng số tiền 28,6 tỷ đồng cho riêng năm 2012 xây dựng và nâng cấp bệnh viện, trạm y tế  và cơ sở khám chữa bệnh cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, tập trung  vào đối tượng chính là trẻ em và người cao tuổi. Bên cạnh hoạt  động cộng đồng trong nước, hoạt động kinh doanh cũng từng bước được Tổng Công ty mở rộng sang các thị trường Lào, Campuchia và Myanmar. Các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, cứu trợ nhân đạo trong thời gian qua đã giúp hình ảnh và thương hiệu của TCty  trở nên gần gũi, gắn bó hơn với nhân dân nước bạn Lào và Campuchia

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top