Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Báo chí và PVFCCo

 

Chứng khoán: Tại sao nên nhanh tay gom “kim cương” CSM và DPM?

09/05/2012

306 lượt xem

Nói dài cũng chỉ để nói ngắn, ngày quá tốt để gom những viên kim cương này. Đây chính là sự thú vị của TTCK – không riêng VN mà khắp nơi – những sự kiện hiếm luôn xảy ra vào lúc bất ngờ.

Hành trình mua bổ sungCSM và DPM không bao giờ dễ. May mắn có một ngày như 9-5-2012 hôm nay. Các chuyển động liên tục đã tạo cơ hội cho cả Tây vào mua CSM, điều họ hầu như không làm nổi mấy tuần lễ nay, kể từ khi CSM vượt qua mức giá 16.000đ.
Chúng tôi không quan tâm đến các CP khác, vì như Jim Collins nói, khoảng cách từ “tốt” đến “vĩ đại” quá xa.
DRC có dấu hiệu giảm từ sáng sớm 9-5. CSM cũng đã giảm xuống tận 27, rồi lại tăng trần. Chúng tôi huy động tiền mấy ngày nay, sáng nay tiền về, nhưng đã thất vọng tràn trề khi tiền tới là lúc CSM quay trở lại trần 29.1. Nếu vẫn như mọi ngày, thì sự mong ngóng mua CSM một lần nữa vô nghĩa. Chỉ có thể ngắm bảng điện tử chép miệng…
Nhưng sự kỳ diệu đã xảy ra. Tới khoảng 10:30 AM, các thế lực nào đó bán mạnh, đẩy giá CSM xuống vù vù. Điều này tạo khoảng mất cân bằng trong khoảnh khắc rất nhanh, và chắc chắn một số lượng lớn những NĐT đang hào hứng muốn gom trở nên sợ hãi. Họ lo là phải vì “Cái gì khiến CSM xuống nhanh thế?” Điều họ lo cũng là điều chúng tôi mong muốn: Gom thật nhanh.
Cũng không ngạc nhiên khi đội quân thu gom chiến trường CSM không ít. Tới 11:10AM đã có tới gần 2.6 triệu CSM đã được gom trong sự hào hứng. Họ gom mải miết từ lúc giá trần 29.1 tới lúc giá về 28.3. Hiện vẫn còn dư bán, nhưng dư mua ở các mức giá “màu xanh” thừa đáp ứng số lượng đó.
Hôm nay với CSM không phải ngày hiệu chỉnh giá. Nếu được phán đoán, chúng tôi sẽ gọi là “ngày làm giá hiệu quả,” vì làm giá mà không tạo ra được khoảng trống để gom hàng thì chả khác gì uống rượu mà không thấy say say tê tê.
Bây giờ phải cập nhật rằng, CSM không chỉ là cổ phiếu tốt mà nó sẽ là hải đăng chỉ dấu cho nhóm các CP tốt trong tương lai. Với tình hình phát triển 3 năm tới, và nhu cầu sản phẩm lốp cao cấp toàn cầu, nhóm CSM và DRC sẽ thực sự là sức mạnh kinh tế của Việt Nam, thúc đẩy nguồn nguyên liệu và tạo giá trị gia tăng không thể tưởng tượng được. Đó chính là tia sáng rọi vào ẩn số CSM làm nó tăng giá như vậy.
Các vị Lệnh Hồ Xung của chúng tôi đánh giá mức tăng trưởng tính bằng hàng trăm %, và không ngần ngại gọi là “Kim cương” của TTCKVN hiện nay. VF sẽ có điều kiện cross-check các thông tin này chi tiết, thực ra là để tái xác nhận mà thôi.
Chúng ta có lẽ cũng nên chú ý hãng lốp lừng danh Bridgestone tự hào chính là vì họ làm được loại lốp này. Tôi chợt nghĩ, nếu CSM và DRC làm ngon, có lẽ các “đại gia lốp” toàn cầu này sẽ thôi sản xuất, và chỉ còn làm R&D và phân phối. Việc sản xuất là của các anh chàng thanh niên vạm vỡ Đông Nam Á này thì phải lẽ! (Chẳng phải ta đã thấy quy luật đó từ tivi chuyển từ Mỹ sang Nhật, và thiết bị điện tử chuyển từ Nhật qua Trung Quốc suốt nhiều thập kỷ qua đó sao?!)
DPM cũng được gom tốt. Ngày hôm nay cũng đã rõ tin DPM sẽ trả cổ tức tới 2.500đ/CP, một con số rất ấn tượng so với mức giá 40.600đ đang “màu đỏ” của DPM. Tây cũng không bỏ qua. Lúc này đang thấy số lượng gom của Tây trên bảng là gần 53.000 CP.
DPM lâu lâu lại có những khoảng giảm giá quý hóa, nhưng cũng rất mất công theo dõi. Ngày hôm nay thì khá thoải mái suốt cả buổi sáng. Viên kim cương đẹp nhất ngành dầu khí này sẽ có dịp tỏa sáng tới đây, khi họ thực sự là con át chủ bài của cả dầu khí lẫn vật tư nông nghiệp Việt Nam.
Trong cái lịch sử 67 năm nhập phân đạm của quốc gia nông nghiệp Việt Nam hiện đại này, có lẽ chỉ nhờ sự tỏa sáng của DPM mà nước ta mới thực sự sẽ là thế lực xuất khẩu phân đạm của khu vực châu Á, nhờ những nỗ lực của DPM triển khai mạng lưới phân phối sang Cambodia, Myanmar, và cả những nơi đâu nữa.
Giá phân đạm toàn cầu đang tăng trở lại sau khi bị giảm trong Q1.2012. Đồ thị giảm Q1 dưới đây:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top