Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Báo chí và PVFCCo

 

Chủ nhân của 17 sáng kiến giá trị

08/08/2012

416 lượt xem

(Nguồn: Năng lượng mới) Kỹ sư tự động hóa, thạc sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Minh Tâm, 33 tuổi, Đội trưởng, Xưởng Đo lường – Tự động hóa Nhà máy Đạm Phú Mỹ (thuộc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – PVFCCo) được mệnh danh là “cây sáng kiến” bởi hàng loạt sáng kiến cải tiến kỹ thuật các hệ thống điều khiển trong nhà máy nhằm hợp lý hóa quá trình sản xuất, vừa mang lại hiệu suất hoạt động cao cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ với giá trị làm lợi quy đổi nhiều tỉ đồng. 

Gần 7 năm công tác tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Nguyễn Minh Tâm đã say mê nghiên cứu và hiện là chủ nhân của 17 sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích kinh tế nhiều tỉ đồng cho PVFCCo. Hầu như năm nào Tâm cũng có sáng kiến cải tiến kỹ thuật được các anh em công nhân kỹ sư trong nhà máy nể phục. Những sáng kiến của anh không những mang lại lợi ích về kinh tế cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ mà còn góp phần sôi nổi vào phong trào “vườn ươm sáng kiến” của PVFCCo.

Nét nổi bật ở Nguyễn Minh Tâm, chàng trai có vóc dáng nhỏ nhắn, lém lỉnh, quê quán ở Tây Ninh là tinh thần vượt khó, thông minh, ham học hỏi, chịu khó tìm tòi, sáng tạo trong công việc. Là đội trưởng phụ trách khu vực Urea, Xưởng Đo lường – Tự động hóa, Nguyễn Minh Tâm chịu trách nhiệm tổ chức quản lý, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ cho hầu hết các thiết bị và Hệ thống Đo lường – Điều khiển sao cho hoạt động tin cậy, giảm đáng kể số lần sự cố do các hệ thống gây ra. Chính vì thế Nguyễn Minh Tâm nhận thức rõ rằng, nếu không có biện pháp quản lý chặt chẽ, xử lý nhanh các sự cố và nghiên cứu những sáng kiến, biện pháp cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất hoạt động của nhà máy.

 

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top