Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

Tăng cường công tác chuyển giao kỹ thuật và giới thiệu sản phẩm của PVFCCo tại Campuchia

19/03/2012

138 lượt xem

Vào hai ngày 16-17/03/2012, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí và Chi nhánh Campuchia đã phối hợp với Sở NN các tỉnh KomPong Cham và KomPong Thom tổ chức hội thảo đầu bờ nhằm tổng kết mô hình trình diễn sử dụng Đạm Phú Mỹ và chuyển giao kỹ thuật canh tác lúa cho bà con nông dân.

Tham dự hội thảo và tham quan điểm trình diễn có lãnh đạo Sở NN, Phòng trồng trọt, khuyến nông, cán bộ kỹ thuật huyện, các HTX cùng đông đảo bà con nông dân, đại lý phân bón đến tham dự.

Hội thảo và các hình ảnh về mô hình trình diễn được đưa tin trên Đài truyền hình, báo chí Campuchia để giới thiệu rộng rãi tới bà con nông dân và công chúng Campuchia. Qua so sánh ruộng trình diễn và ruộng đại trà của bà con nông dân thì năng suất tăng từ 2,5-3 tấn/ha và ước tính lợi nhuận tăng trung bình khoảng 700-1,000 USD/ha.

Phát biểu tại hội thảo lãnh đạo Sở NN tỉnh cho biết hiện tại sự hiểu biết cũng như việc tiếp cận với tiến bộ KHKT trong sản xuất nông nghiệp nói chung và canh tác lúa nói riêng của bà con nông dân Campuchia còn rất hạn chế. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật địa phương cũng không có nhiều và thiếu kinh nghiệm nên khi PVFCCo hỗ trợ và phối hợp với Sở NN đã thực sự mang lại ý nghĩa rất lớn cho bà con nông dân và tạo sự tin tưởng cao.

Hội thảo được diễn ra trong không khí sôi nổi, cán bộ PVFCCo đã chuyển giao kỹ thuật trồng lúa cũng như giới thiệu sản phẩm ure Đạm Phú Mỹ đang được bán rộng rãi trên thị trường Campuchia và trong vài tháng tới sẽ có thêm sản phẩm ure hạt đục Cà Mau.

Một số hình ảnh buổi hội thảo và ruộng trình diễn:

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top