Close
Close

TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍTỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ

Search

Tin tức / Tin PVFCCo

 

PVFCCo tổng kết mô hình Cánh đồng mẫu lớn tại Bình Định

29/08/2012

137 lượt xem

Hôm nay (29/08/2012), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung (PVFCCo Central) phối hợp với Sở NN&PTNT Bình Định tổ chức hội thảo tổng kết chương trình cánh đồng mẫu lớn sử dụng Đạm Phú Mỹ tại HTX thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Tham dự hội thảo có đại điện lãnh đạo Sở, huyện Sơn Tây và 150 bà con nông dân tại thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Được biết đây là mô hình Cánh đồng mẫu lớn đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Định. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình hình sâu bệnh và thời tiết không thuận lợi, nhưng với sự hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, cán bộ của PVFCCo – Central và sử dụng Đạm Phú Mỹ, cánh đồng mẫu với giống lúa lai vẫn mang lại hiệu quả cao với chi phí sản xuất giảm đáng kể. Ước tính đến thời điểm thu hoạch, sau hơn 3 tháng triển khai, cánh đồng cho năng suất khoảng 7,56 tấn/ha, lợi nhuận cao hơn khoảng 3,56 triệu đồng/ha so với thói quen canh tác trước đây của bà con. Kết quả của mô hình đã tạo hiệu ứng tích cực, lãnh đạo Sở NNPTNT, địa phương và bà con tham quan đã hết sức phấn khởi vì thành công của mô hình, đây cũng là minh chứng cho hiệu quả sử dụng Đạm Phú Mỹ theo quy trình kỹ thuật và hướng dẫn của cán bộ khuyến nông sẽ đem lại cho bà con nông dân năng suất và lợi nhuận cao.Hầu hết bà con nông dân chia sẻ: đã sử dụng sản phẩm Đạm Phú Mỹ trong suốt thời gian qua và Đạm Phú Mỹ có chất lượng vượt trội, giá cả hợp lý hơn so với các loại đạm có nguồn gốc nhập khẩu khác.

Trong buổi tổng kết, cán bộ của PVFCCo cũng đã hướng dẫn bà con nông dân phương pháp nhận diện phân bón thật giả và giới thiệu hệ thống đại lý, cửa hàng của PVFCCo Central trên địa bàn huyện Tây Sơn để bà con có thể mua được phân bón đúng chất lượng, qua đó đảm bảo cho bà con có thêm nhiều mùa vụ bội thu.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tổng kết:

Ông Hồ Ngọc Hùng, Phó giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu ý kiến

(028) 382 562 58

Hotline liên hệ

lienhe@pvfcco.com.vn

Email liên hệ

Số 43 Mạc Đĩnh Chi

P. Đa Kao, Q. 1, Tp.HCM

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 13/GP-STTTT do Sở TTTT Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 7 năm 2023.

Ban Biên tập: Ban Tiếp thị và Truyền thông PVFCCo

Đã thông báo Bộ Công Thương

Copyright © 2020 PVFCCo.

Top